Thăm và chúc tết bà con dân tộc Khmer tại xã Hòa Thạnh

Thứ năm - 23/04/2015 16:30 89 0

 

Sáng 17.4.2015, đoàn lãnh đạo tỉnh  do đồng chí Nguyễn Văn Nhiếm, Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh làm trưởng đoàn và lãnh đạo huyện Châu Thành đã đến thăm và chúc tết cổ truyền bà con dân tộc Khmer tại ấp Hiệp Phước, xã Hòa Thạnh, huyện Châu Thành.

Ấp Hiệp Phước, xã Hòa Thạnh hiện có trên 160 hộ dân tộc khmer, với 670 nhân khẩu. Trong những năm qua, thực hiện chương trình 135,160 của Chính phủ về hỗ trợ các chính sách, chăm lo cho người dân tộc nên đời sống của bà con dân tộc Khmer ở ấp Hiệp Phước, xã Hòa Thạnh ngày càng phát triển, số hộ nghèo giảm theo từng năm. Bà con dân tộc Khmer đã nỗ lực vượt qua khó khăn, cần kiệm lao động sản xuất, phấn đấu từng bước ổn định và cải thiện cuộc sống, nhiều hộ đồng bào dân tộc đã đạt được kết quả cao trong sản xuất nông nghiệp.  Nhiều hộ đã trở nên khá giàu, các hộ nghèo được xã hội quan tâm chăm lo, nhiều hộ nghèo có cuộc sống khá hơn trước, con em đồng bào dân tộc được cắp sách đến trường học tập văn hóa để nâng cao dân trí; các điều kiện sinh hoạt cộng đồng ở khu dân cư được bà con góp sức cùng chính quyền chăm lo ngày càng trở nên khang trang, đầy đủ hơn.

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Nhiếm, Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh tặng quà chùa Hiệp Phước, xã Hòa Thạnh.

 

 

Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành, Nguyễn Thanh Lam tặng quà chùa Hiệp Phước, xã Hòa Thạnh.

Nhân dịp tết cổ truyền của bà con dân tộc Khmer, thay mặt cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQVN tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Nhiếm, Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã tặng một phần quà cho cộng đồng người dân tộc Khmer đồng thời gửi đến các vị sư sãi, già làng cùng bà con dân tộc lời thăm hỏi ân cần và chúc sức khỏe bà con.

Dịp này, Văn phòng UBND tỉnh, ban tôn giáo tỉnh cùng huyện Châu Thành, Công an huyện và chính quyền địa phương cũng tặng nhiều phần quà cho cộng đồng người dân tộc Khmer.

 

Duy Thức

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay736
  • Tháng hiện tại45,799
  • Tổng lượt truy cập3,953,136
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây