Họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng huyện Châu Thành

Thứ tư - 29/04/2015 04:15 133 0

 

 Hòa cùng không khí cả nước cùng kỷ niệm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước, sáng 25.4.2015 Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Châu Thành đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng huyện Châu Thành (30.4.1975-30.4.2015). Đồng chí Nguyễn Thanh Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Châu Thành cùng các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, lực lượng vũ trang huyện, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, anh hùng LLVT, lãnh đạo huyện qua các thời kỳ và lãnh đạo của 15 xã, thị trấn trong huyện đã đến dự.

 

Biểu diễn văn nghệ trong buổi họp mặt

 

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Phong, Bí thư Huyện ủy Châu Thành đang ôn lại truyền thống hào hùng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Châu Thành.

 

 

Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thanh Phong, Bí thư Huyện ủy Châu Thành đã ôn lại truyền thống hào hùng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện. Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ mà đỉnh cao là đại thắng mùa Xuân năm 1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Châu Thành đã vượt qua nhiều khó khan, gian khổ. Năm 1945, khi Pháp tái chiếm Tây Ninh, Đảng bộ, chính quyền huyện Châu Thành đã lãnh đạo nhân dân đứng lên chống Pháp. Đến khi Pháp thất bại, giặc Mỹ nhảy vào miền Nam và thực hiện nhiều chính sách thực dân mới rất tàn ác. Không để giặc chống phá, đàn áp, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đã tiến hành nhiều trận đánh làm cho địch phải khiếp sợ. Kết quả là đúng 10 giờ 30 phút ngày 30.4.1975, huyện Châu Thành đã được giải phóng hoàn toàn.

 

 

Sau ngày đất nước thống nhất, Đảng bộ, chính quyền huyện Châu Thành cùng với nhân dân xây dựng quê hương, phát triển kinh tế, xã hội. Nếu như năm 1976, diện tích gieo trồng của huyện Châu Thành chỉ có 13.000 ha và chỉ canh tác 1 vụ với năng suất 1,8 tấn/ha thì đến nay con số đó đã tăng lên 45.840 ha và phần lớn diện tích đất canh tác được từ 2 đến 3 vụ/năm với năng suất từ 5 đến 6 tấn/ha. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng cũng được nâng lên với 116,7 km đường bê tông nhựa, đường nhựa; 115 km đường kết cấu sỏi đỏ; xây mới 76 điểm trường học, 14 trạm y tế xã; xây dựng 8 công trình thủy lợi; 100% hộ dân đều có điện thắp sáng và tỷ lệ hộ nghèo ngày càng được kéo giảm. Cùng với việc phát triển kinh tế, đời sống tinh thần của người dân cũng được nâng cao với 1 Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện và các Trung tâm Học tập cộng đồng – Thê dục thể thao ở các xã trong huyện. Từ đó đã tạo niềm tin trong nhân dân đối với Đảng bộ, chính quyền huyện Châu Thành.

 

 

Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thanh Phong, Bí thư Huyện ủy Châu Thành đã tặng hoa cho các mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng lực lượng vũ trang trong huyện.

 

 

 

Duy Thức

 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay6,454
  • Tháng hiện tại66,169
  • Tổng lượt truy cập4,299,707
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây