Huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị chuyên đề nâng cao giám sát của Ban giám sát đầu tư cộng đồng

Thứ hai - 21/09/2015 21:25 65 0

Sáng 21.9.2015 UB.MTTQVN huyện Châu Thành tổ chức hội nghị chuyên đề nâng cao giám sát của  Ban giám sát đầu tư cộng đồng năm 2015.

Tại hội nghị các đại biểu được UB.MTTQVN huyện báo cáo kết quả hoạt động của Ban giám sát đầu tư cộng đồng trong 9 tháng đầu năm 2015 và một số biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động trong thời gian tới. Trong 9 tháng đầu năm 2015 Ban giám sát đầu tư cộng đồng của 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức giám sát được 115 dự án, so kế hoạch đạt đề ra đạt 97,45%. Nội dung giám sát chủ yếu tập trung vào những dự án đầu tư như: xây dựng, sửa cữa nâng cấp đường giao thông nông thôn, kênh mương thủy lợi, trường học, trạm y tế xã, trụ sở làm việc, nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết…Qua giám sát đa số các chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị thi công đều thực hiện đúng các quy định về quản lý đầu tư, đảm bảo đúng tiến độ thi công và chất lượng công trình. Sau khi nhiệm thu, đưa vào sử dụng nhìn chung các công trình được nhân dân đồng tình ủng hộ. Qua giám sát cũng đã phát hiện một số sai sót của nhà thầu, đơn vị thi công và được các nhà thầu, đơn vị thi công xử lý, khắc phục kịp thời, góp phần nâng cao chất lượng các công trình.

 

Quang cảnh hội nghị

 Tuy nhiên, công tác giám sát của Ban giám sát đầu tư cộng đồng vẫn còn một số hạn chế như: Hoạt động còn lúng túng, trong quá trình hoạt động vẫn còn tâm lý nể nang, ngại va chạm, chưa đi sâu, đi sát thực tế công việc; trong quá trình giám sát có khi còn chưa chú ý quan sát đầy đủ các khâu, các công đoạn của công trình, chưa khuyến khích được sự tham gia giám sát của nhân dân, một số nơi chưa nhận thức được vai trò của công tác giám sát đầu tư cộng đồng và coi đây là công việc của mặt trận … Tại hội nghị các đại biểu còn được ngheo các báo cáo tham luận của xã về kinh nghiệm hoạt động của Ban giám sát trong thời gian qua. Ngoài ra, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp nhằm giúp cho công tác của Ban giám sát đầu tư cộng đồng của các xã, thị trấn trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn.

 

Duy Thức

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay411
  • Tháng hiện tại81,323
  • Tổng lượt truy cập4,087,684
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây