Châu Thành: Nhân rộng mô hình tổ phụ nữ dần đổi công Việt Nam- Camphuchia

Thứ hai - 10/04/2017 16:10 219 0

Nhằm tập hợp chị em phụ nữ Việt Nam- Campuchia ở nông thôn có việc làm, giảm tình trạng thất nghiệp ở địa phương, Hội LHPN huyện Châu Thành vừa tổ chức nhân rộng “Mô hình tổ phụ nữ dần đổi công Việt Nam- Camphuchia” tại hai ấp Trà Sim và ấp Gò Nổi, xã Ninh Điền, huyện Châu Thành.

Mô hình tổ phụ nữ dần đổi công Việt Nam- Camphuchia được Hội LHPN huyện Châu Thành thành lập tại ấp Bến Cừ, xã Ninh Điền vào năm 2016. Thấy được hiệu quả của mô hình trong việc giải quyết được tình trạng thất nghiệp tại địa phương, Hội LHPN huyện đã nhân rộng “Mô hình tổ phụ nữ dần đổi công Việt Nam- Camphuchia” tại hai ấp Trà Sim và ấp Gò Nổi, xã Ninh Điền. Mỗi mô hình có từ 12 đến 16 thành viên, có một tổ trưởng. Tổ trưởng tổ phụ nữ dần đổi công có nhiệm vụ đi tìm những hộ nông dân có sản xuất lúa, mì, mía, ớt, nấm rơm… có nhu cầu thu hoạch để lãnh và nhận về triển khai lại cho các thành viên trong tổ dần đổi công biết và cùng nhau thực hiện.

 Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Thành cho biết: Thông qua mô hình nhằm giúp đỡ hội viên, phụ nữ trong và ngoài ấp có được việc làm và tham gia sinh hoạt mô hình, giảm tình trạng thất nghiệp và tăng thu nhập tài chính cho gia đình.Được biết, trong thời gian tới, Hội LHPN huyện Châu Thành sẽ nhân rộng mô hình này tại 6 ấp trên địa bàn 6 xã biên giới có đông đồng bào dân tộc.

Gia Hân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay4,086
  • Tháng hiện tại78,462
  • Tổng lượt truy cập3,985,799
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây