Châu Thành: Giao ban đối ngoại định kỳ với các huyện Romeas Haek, RomDuol và Svay Theab thuộc tỉnh SvayRieng, Vương quốc Campuchia.

Thứ năm - 07/04/2016 22:35 946 0

Sáng 31.3.2016, tại huyện Romeas Haek, Vương quốc Campuchia, lãnh đạo UBND huyện Châu Thành, Ban CHQS huyện, Công an huyện, Đồn Biên phòng Vàm Trảng Trâu đã đến dự Hội nghị giao ban đối ngoại định kỳ với 3 huyện Romeas Haek, RomDuol và Svay Theab thuộc tỉnh SvayRieng, Vương quốc Campuchia.

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Châu Thành và lãnh đạo 3 huyện thuộc Vương quốc Campuchia đã thông báo tình hình an ninh trật tự trên tuyến biên giới trong quý I năm 2016 và phương hướng hoạt động quý II năm 2016. Trong quý I, tình hình an ninh trật tự trên tuyến biên giới giữa huyện Châu Thành với các huyện Romeas Haek, Romduol và Svay Theab luôn ổn định. Chính quyền hai nước bên biên giới đã có nhiều biện pháp giáo dục để người dân nhận thức và chấp hành ngày càng tốt chính sách, pháp luật của hai nước. Ngoài ra, UBND huyện Châu Thành còn quan tâm chỉ đạo lực lượng công an, quân sự huyện phối hợp tốt với lực lượng công an, quân sự 3 huyện Romeas Haek, RomDuol, Svay Theab và tiểu đoàn cảnh sát 611 và lực lượng biên phòng tổ chức tuần tra kiểm soát chặt chẽ khu vực tuyến biên giới. Tuy nhiên, tình hình an ninh trật tự trên tuyến biên giới vẫn còn một vài mặt hạn chế như : nhân dân qua lại biên giới chưa đúng đường, đúng trạm; …

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Thanh Hải, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành nhất trí cao với các ý kiến của lãnh đạo 3 huyện và các lực lượng trên biên giới của nước bạn. Chủ tịch UBND huyện cho biết trong thời gian tới, huyện Châu Thành sẽ tiếp tục giữ mối quan hệ tốt đẹp với chính quyền Campuchia, giữ gìn mối quan hệ truyền thống với chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Campuchia giáp ranh với huyện Châu Thành. Nhân dịp này, huyện Châu Thành Ban CHQS huyện, Công an huyện, Đồn Biên phòng  đã tặng quà và chúc mừng tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của người dân tộc khơmer.

 

Mỹ Uyên

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay1,199
  • Tháng hiện tại69,003
  • Tổng lượt truy cập4,302,541
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây