Châu Thành: Liên hoan đơn ca tài tử Nam bộ năm 2016

Thứ ba - 31/05/2016 22:00 87 0

Chào mừng thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, sáng 26.5.2016  Trung tâm văn hóa thông tin huyện Châu Thành tổ chức Liên hoan đơn ca tài tử Nam bộ năm 2016.

Tham gia liên hoan đờn ca tài tử Nam Bộ lần này thu hút gần 100 thí sinh ở 15 xã, thị trấn. Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước và những thành tựu đạt được trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Trong thời gian từ 30 đến 40 phút, mỗi đội tham gia liên hoan phải xây dựng một chương trình hoàn chỉnh từ 4 thể loại trở lên gồm: Đơn ca, song ca, ca tài tử, trích đoạn cải lương, độc tấu hoặc hòa tấu.


 

Phần tham gia liên hoan của xã Đồng khởi


Đờn ca tài tử là loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo, là một trong những loại hình sinh hoạt mang tính quần chúng, gần gũi với mọi tầng lớp nhân dân. Liên hoan đờn ca tài tử là sân chơi bổ ích để các tài tử trong huyện có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng ca diễn, góp phần duy trì và phát triển phong trào đờn ca tài tử của địa phương nói riêng, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc nói chung, đồng thời góp phần đầy lùi các tệ nạn xã hội, ổn định tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

Duy Thức

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay1,329
  • Tháng hiện tại69,133
  • Tổng lượt truy cập4,302,671
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây