Châu Thành: Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016

Thứ năm - 17/03/2016 23:20 62 0

Sáng 16.3, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Châu Thành tổ chức tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016. Đồng chí Đặng Thanh Hải, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đến dự và chủ trì hội nghị.

Năm 2016 công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở huyện Châu Thành đã có bước chủ động hơn năm 2015 cả về hình thức và phương pháp. Các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ  được thực hiện đúng Luật, đúng quy trình. Công tác “3 bình cử, 4 công khai” đảm bảo công bằng, dân chủ; bám sát, thâm nhập, nắm chắc hoàn cảnh gia đình, tâm tư, nguyện vọng của thanh niên để chốt quân số đảm bảo chất lượng cao… Song song đó, công tác hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân của huyện được tổ chức chặt chẽ, chu đáo và an toàn.

Tổng số thanh niên tuổi từ 18 đến 25 trên địa bàn huyện là 5.607 thanh niên, đủ điều kiện khám sức khỏe là 996  thanh niên. Kết quả, năm 2016 huyện Châu Thành có 220 thanh niên lên đường nhập ngũ, có 7 đảng viên và giao quân cho đơn vị gồm: Bộ CHQS tỉnh,  Sư đoàn bộ binh 5; Tiểu đoàn cảnh vệ 180, Bộ tham mưu Quân khu 7. Trong 220 tân binh lên đường nhập ngũ, huyện Châu Thành có 7 đảng viên và  213 đoàn viên, đạt 100%.

Nhìn chung công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016 trên địa bàn huyện Châu Thành được các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể; Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện và các xã, thị trấn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, đã trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các bước chặt chẽ đúng quy trình do đó việc điều hành tổ chức triển khai thực hiện trong suốt quá trình chuẩn bị cho đến lúc giao nhận quân, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu, giao quân nhanh, gọn, an toàn, tiết kiệm, đạt chất lượng cao, không có thanh niên vi phạm Luật NVQS. Tuy nhiên bên cạnh đó, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở huyện Châu Thành còn một số hạn chế như: Trong quá trình xét duyệt tiêu chuẩn vẫn còn một số xã nắm nguồn không chắc; Công tác “3 bình cử, 4 công khai” ở một số xã chưa sâu rộng, thiếu chặt chẽ, khi đã chốt danh sách nhưng vẫn còn thanh niên có hoàn cảnh gia đình khó khăn; còn một số thanh niên chưa thực hiện nghiêm lệnh điều động khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự…

Ông Đặng Thanh Hải, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện khen thưởng cho các gia đình tiêu biểu có con em lên đường nhập ngũ.

Ông Đặng Thanh Hải, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện khen thưởng cho các tập thể

 

Dịp này, UBND huyện Châu Thành đã khen thưởng cho 15 tập thể, 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và hội trại tòng quân năm 2016. Ngoài ra, UBND huyện Châu Thành còn khen thưởng cho 15 gia đình tiêu biểu có con em lên đường nhập ngũ.

 

 

Gia Hân

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay3,361
  • Tháng hiện tại6,433
  • Tổng lượt truy cập4,012,794
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây