Châu Thành: Hội thảo kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mía

Thứ tư - 20/09/2017 22:45 116 0

Chiều 12.9.2017 Trạm khuyến nông huyện Châu Thành kết hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ứng dụng mía đường Thành Thành Công tổ chức hội thảo kinh nghiệm về kỹ thuật canh tác cây mía trên địa bàn huyện.

Tại buổi hội thảo, đại diện Công ty cổ phần nghiên cứu ứng dụng mía đường Thành Thành Công đã báo cáo cho bà con nông dân trồng mía trên địa bàn huyện về cách nhận diện điều tra và phòng trừ sâu đục thân trên cây mía. Theo đó, hiện nay trên diện tích mía của nông dân hiện có nhiều loại sâu đục thân gây hại không nhỏ cho cây mía như: Sâu đục thân mình hồng lớn, sâu đục thân 4 vạch đầu vàng, sâu đục thân 4 vạch đầu nâu, sâu đục thân mình vàng, sâu đục thân mình trắng, sâu đục thân 5 vạch đầu nâu…đây là những loại sâu gây hại cho cây mía trên địa bàn huyện. Ngoài những loại sâu gây hại cho cây mía còn có bọ hung đen và bọ xén tóc đen cũng  gây hại không nhỏ cho cây mía. Tại hội thảo, đại diện Công ty cổ phần nghiên cứu ứng dụng mía đường Thành Thành Công đã hướng dân cho bà con nông dân cách phòng trừ các loại sâu bệnh trên cây mía.

Được biết cây mía là một trong 3 loại cây trồng chính đem lại lợi nhuận cao cho người nông dân và lợi ích kinh tế lớn cho huyện Châu Thành. Trong niên vụ 2015-2016  và vụ áp 2016-2017 toàn huyện có tổng diện tích cây mía 4.724ha trong đó diện tích trồng mới 1.521ha, diện tích mía chăm sóc mùa gốc 3.203ha. năng suất bình quân 780 tạ/ha.

Gia Hân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay3,350
  • Tháng hiện tại65,378
  • Tổng lượt truy cập3,901,998
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây