Châu Thành: Phân bổ kinh phí xây tặng 147 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ở các xã, thị trấn

Thứ ba - 22/11/2016 16:05 97 0

Ban thường trực UBMTTQVN huyện Châu Thành cho biết: vừa phân bổ kinh phí xây tặng 147 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ở các xã, thị trấn với số tiền 5 tỷ 880 triệu đồng do “Quỹ vì người nghèo” tỉnh hỗ trợ. Mỗi căn nhà trị giá 40 triệu đồng.

Các xã được thụ hưởng gồm: xã Đồng Khởi 35 căn; xã Phước Vinh 26 căn; xã Thành Long, xã Long Vĩnh mỗi xã 14 căn; xã Hảo Đước 11 căn; xã Thái Bình 9 căn; xã An Cơ, xã Ninh Điền mỗi xã 8 căn; xã An Bình 5 căn; xã Hòa Thạnh, xã Trí Bình, xã Hòa Hội mỗi xã 4 căn, xã Thanh Điền, Thị trấn mỗi xã 2 căn và xã Biên Giới 1 căn.

Việc hỗ trợ xây tặng nhà cho các hộ nghèo nhằm giúp cho các gia đình có nhà ở ổn định, hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên thoát nghèo một cách bền vững.

UBMTTQVN huyện Châu Thành  cho biết, hiện nay việc xây tặng nhà ĐĐK cho người nghèo trên địa bàn huyện được xây theo mẫu nhà số 1 do Sở xây dựng thiết kế với số tiền 40 triệu đồng. Tuy nhiên, qua quá trình nghiên cứu mẫu nhà số 1 của Sở xây dựng, UBMTTQVN huyện đã thay đổi một số thiết kế trong mẫu nhà số 1 nhưng số tiền vẫn giữ nguyên và được các xã thống nhất cao như: Từ diện tích 28,8m tăng lên diện tích 31,2m2; tường nhà quét vôi thì được sơn bằng Expo; đòn tay bằng sắt được thay bằng gỗ dầu; vách lụa cao 2,6m tăng lên 3,2m; xây thêm 1 vách buồn và có cửa buồn…

Ông Võ Văn Tươi, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Châu Thành cho biết: Qua việc thay đổi một số thiết kế trong mẫu nhà đã làm cho căn nhà ĐĐK hiện nay được rộng hơn, chắc hơn, đẹp hơn, cảm thấy sạch hơn. So với mẫu thiết kế và sau khi nâng cấp đã làm cho mỗi căn nhà ĐĐK có giá trị tăng thêm trên 8 triệu đồng. Như vậy trong 147 căn nhà ĐĐK xây tặng cho người nghèo trên địa bàn huyện, UBMTTQVN huyện Châu Thành đã tiết kiệm cho người nghèo trên 1 tỷ đồng.

 

Gia Hân 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay1,682
  • Tháng hiện tại69,486
  • Tổng lượt truy cập4,303,024
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây