Lãnh đạo tỉnh, huyện: Thăm và tặng quà cho bà con dân tộc Khmer nhân lễ SenDonta

Thứ sáu - 07/10/2016 17:25 102 0

Sáng 01.10.2016, đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Lý Trung Đông, Phó trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo huyện Châu Thành đã đến thăm và chúc mừng đồng bào dân tộc Khmer tại ấp Hiệp Phước, xã Hòa Thạnh, huyện Châu Thành nhân ngày lễ Sen Donta.

Lễ Sen Don ta cua đồng bào dân tộc Khmer là sự thể hiện truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, “cây có cội, nước có nguồn” tưởng nhớ đến ông bà cha mẹ, họ hàng người thân đã khuất và cầu sự tốt lành, may mắn với những người còn sống.  Lễ Sen Don ta cua đồng bào dân tộc Khmer diễn ra trong 3 ngày với nhiều hoạt động tôn giáo, văn hóa, tập quán đan xen lẫn nhau thể hiện sự đa dạng trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào dân tộc Khmer.



Đồng chí Lý Trung Đông, Phó trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy tặng  phần quà cho cộng đồng người dân tộc Khmer


Tại ấp Hiệp Phước, xã Hòa Thạnh hiện có trên 102 hộ dân tộc khmer, với 434 nhân khẩu. Trong thời gian qua, bà con dân tộc Khmer đã nỗ lực vượt qua khó khăn, cần kiệm lao động sản xuất, phấn đấu từng bước ổn định và cải thiện cuộc sống, nhiều hộ đồng bào dân tộc đã đạt được kết quả cao trong sản xuất nông nghiệp.  Nhiều hộ đã trở nên khá giàu, các hộ nghèo được xã hội quan tâm chăm lo, nhiều hộ nghèo có cuộc sống khá hơn trước, con em đồng bào dân tộc được cắp sách đến trường học tập văn hóa để nâng cao dân trí; các điều kiện sinh hoạt cộng đồng ở khu dân cư được bà con góp sức cùng chính quyền chăm lo ngày càng trở nên khang trang, đầy đủ hơn.

Nhân ngày lễ Sen Donta của bà con dân tộc Khmer, thay mặt cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQVN tỉnh, đồng chí Lý Trung Đông, Phó trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy đã tặng một phần quà cho cộng đồng người dân tộc Khmer đồng thời gửi đến các vị sư sãi, già làng cùng bà con dân tộc lời thăm hỏi ân cần và chúc sức khỏe bà con.

Dịp này, Văn phòng UBND tỉnh, Công an tỉnh cùng huyện Châu Thành, Công an huyện và chính quyền địa phương cũng tặng nhiều phần quà cho cộng đồng người dân tộc Khmer nhân dịp lễ Sen Donta.

 

Duy Thức

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay2,646
  • Tháng hiện tại70,450
  • Tổng lượt truy cập4,303,988
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây