Châu Thành: Sơ kết chương trình mục tiêu quốc xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 08/09/2016 22:05 108 0

Sáng 31.8.2016 tại xã Thanh Điền, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Châu Thành có buổi làm việc với Ban chỉ đạo nông thôn mới của 2 xã Thanh Điền và An Bình về kế hoạch thực hiện duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng 19 tiêu chí nông thôn mới. Bà Nguyễn Thị Yến Mai, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Châu Thành; ông Đặng Thanh Hải, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện đến dự.



Quang cảnh hội nghị


Báo cáo với Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới  xã Thanh Điền và An Bình cho biết: Đạt chuẩn nông thôn mới đã khó, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí lại càng khó khăn hơn. Nhận thức được điều đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 xã Thanh Điền và An Bình không ngừng nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới  xã Thanh Điền và An Bình cùng các ngành liên quan thường xuyên tuyên truyền kết quả xã đạt chuẩn nông thôn mới và nhiệm vụ duy trì, nâng cao chất lượng 19 tiêu chí trong năm 2016 rộng khắp trong toàn xã. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã đã phân công từng cán bộ phụ trách từng tiêu chí nhằm giữ vững và duy trì các tiêu chí đã đạt được, giám sát việc thực hiện các tiêu chí và chịu trách nhiệm phụ trách địa bàn các ấp đã được phân công. Ngoài ra  Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã còn phân công cụ thể thành viên Ban quản lý xây dựng các kế hoạch, giải pháp duy trì và nâng cao chất lượng 19 tiêu chí, đặc biệt là các tiêu chí không đầu tư bằng tiền đã đạt trong năm 2015 nhưng tỷ lệ còn thấp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến cho nhân dân về chủ trương của Đảng, nhà nước về xây dựng nông thôn mới…

Tuy nhiên, hiện nay trong quá trình duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng 19 tiêu chí nông thôn mới trên địa bàn hai xã vẫn còn gặp một số khó khăn như: tỷ lệ người dân tham gia BHYT, thu nhập bình quân đầu người còn thấp; việc đầu tư, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn, xây dựng chợ gặp nhiều khó khăn ….

Gia Hân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay107
  • Tháng hiện tại71,952
  • Tổng lượt truy cập4,078,313
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây