HĐND huyện Châu Thành: Giám sát kết quả hoạt động kiểm sát của Viện kiểm sát nhân dân huyện năm 2022

Thứ hai - 31/10/2022 14:02 99 0
Lãnh đạo Viện kiểm sát phát biểu tại buổi giám sát
Lãnh đạo Viện kiểm sát phát biểu tại buổi giám sát

Sáng 28.10.2022, Ban pháp chế HĐND huyện Châu Thành do bà Lê Xuân Hiệp, Trưởng ban pháp chế HĐND huyện Châu Thành làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát  kết quả hoạt động kiểm sát của Viện kiểm sát nhân dân huyện năm 2022.

Trong năm 2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành đã triển khai nhiều biện pháp phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Kết quả công tác kiểm sát có nhiều chuyển biến tích cực, công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp được tăng cường, góp phần chấn chỉnh các vi phạm trong hoạt động tư pháp.Tổ chức thực hiện tốt quy định quy định của pháp luật, của ngành, kiểm sát chặt chẽ và có trách nhiệm cao, không để xảy ra trường hợp oan sai, bỏ lọt tội phạm.

Trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra vụ án hình sự, trong năm đã thụ lý 101 vụ với 292 bị cáo trong đó năm 2021 chuyển sang 12 vụ, với 62 bị cáo. Đã giải quyết 79 vụ, với 242  bị cáo. Đề nghị truy tố 69 vụ với 263 bị cáo.  Đối với công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự được Viện kiểm sát nhân dân huyện chú trọng nên việc kiểm sát nhà tạm giữ được thực hiện thường xuyên, đúng quy định của pháp luật.  Đối với công tác thi hành án dân sự, hành chính trong năm qua, đã thụ lý 2.914 việc với số tiền phải thi hành trên 285 tỷ đồng, tăng 42 việc với trên 13 tỷ đồng  so với năm 2021.

Tại buổi giám sát các thành viên của Ban pháp chế HĐND huyện đã thảo luận, làm rõ những số liệu liên quan trong báo cáo, những nguyên nhân, khó khăn vướng mắc trong hoạt động kiểm sát năm 2022 trên địa bàn huyện. Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, bà Lê Xuân Hiệp, Trưởng ban pháp chế HĐND huyện Châu Thành đã ghi nhận những kết quả đạt được trong hoạt động kiểm sát của Viện kiểm sát nhân dân huyện. Đồng thời, Trưởng ban pháp chế HĐND huyện cũng đề nghị, Viện kiểm sát nhân dân huyện cần tăng cường hơn nữa vai trò kiểm sát trên các lĩnh vực; hạn chế tối đa tin báo quá hạn; thường xuyên theo dõi các kiến nghị, phúc tra các kiến nghị theo quy định; hạn chế án hủy, sửa có trách nhiệm của Viện kiểm sát, không để xảy ra án oan sai….

Tác giả: Châu Thành Quản trị

Nguồn tin: Thiện Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay3,928
  • Tháng hiện tại40,897
  • Tổng lượt truy cập4,047,258
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây