Châu Thành: Tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật

Thứ hai - 07/11/2022 14:13 245 0
Châu Thành: Tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật

Sáng 7.11.2022, UBND huyện Châu Thành tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật.

Đến dự có ông Phạm Văn Đặng, Giám đốc Sở tư pháp tỉnh; ông Nguyễn Trí Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành.

Trong 10 năm triển khai thi hành Luật Phổ biến giáo dục pháp luật, công tác PBGDPL trên địa bàn huyện Châu Thành đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. UBND huyện Châu Thành đã ban hành 32 Công văn, kế hoạch chỉ đạo trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải cơ sở, chuẩn tiếp cận pháp luật ở địa phương.

Việc triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật theo các Đề án, Chương trình được thực hiện đồng bộ từ huyện đến xã và có sự lồng ghép giữa các đề án trong PBGDPL, đặc biệt việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác PBGDPL đã có tác động tích cực đến mọi tầng lớp nhân dân, tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả công tác PBGDPL các quy định pháp luật đến với người dân nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Qua 10 năm thực hiện Luật phổ biến giáo dục pháp luật, toàn huyện đã tổ chức được gần 4.000 cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật trực tiếp với trên 180 ngàn lượt người tham dự; tổ chức  86 cuộc thi tìm hiểu pháp luật với trên 15 ngàn người tham gia, tổ chức 193 cuộc trợ giúp pháp lý lưu động,  qua đó tư vấn pháp luật cho 634 đối tượng; tổ chức hòa giải 1.189 vụ, trong đó hòa giải thành 1.000 vụ;  phát hành miễn phí  trên 162 ngàn tài liệu, tờ gấp pháp luật, đăng tải 1.728 tin, bài trên cổng thông tin điện tử của huyện và các trang fanpage, faacebook, zalo của các cơ quan, ban, ngành huyện, xã... Thông qua công tác PBGDPL nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả được nhân rộng cụ thể như: Hình thức kết hợp tuyên truyền PBGDPL với tổ chức trắc nghiệm các kiến thức vừa triển khai bằng các câu hỏi có thưởng cho đối tượng học sinh trong nhà trường; Hình thức thi tuyên truyền viên pháp luật giỏi bằng hình thức online trên mạng xã hội, hình thức thi hòa giải trên mạng xã hội, hình thức mỗi ngày một câu hỏi phápluật được đăng trên fanpage và facebook tư pháp Châu Thành, hình thức rung chuông vàng dành cho đối tượng học sinh...

Từ những cách làm, mô hình hiệu quả đã có tác động tích cực đến mọi tầng lớp nhân dân, tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả công tác PBGDPL các quy định pháp luật đến với người dân nhanh hơn, hiệu quả hơn. Từ đó đã góp phần nâng cao ý thức tự giác, tôn trọng và nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân.

Dịp này, UBND huyện Châu Thành đã khen thưởng cho 5 tập thể, 9 cá nhân có thành tích trong 10 năm thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật.

Tác giả: Châu Thành Quản trị

Nguồn tin: Thiện Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay4,607
  • Tháng hiện tại64,322
  • Tổng lượt truy cập4,297,860
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây