Châu Thành: Họp mặt hữu nghị mừng xuân Quý Mão năm 2023 với các huyện giáp biên thuộc Vương Quốc Campuchia

Thứ sáu - 13/01/2023 16:36 199 0
Châu Thành: Họp mặt hữu nghị mừng xuân Quý Mão năm 2023 với các huyện giáp biên thuộc Vương Quốc Campuchia

Trong không khí vui tươi, ấm áp mừng xuân mới, sáng 13.01.2023 huyện Châu Thành tổ chức họp mặt mừng xuân mới với các đại biểu các quận, xã, các đồn có chung đường biên giới.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Lê Ngọc Ẩn, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho biết, trong hơn hai năm qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế toàn cầu, song với sự nổ lực chung của hai nước Việt Nam – Campuchia  đã kiểm soát tốt dịch bệnh, duy trì đà tăng trưởng kinh tế, đưa cuộc sống, các hoạt động kinh tế - xã hội các địa phương trở lại trạng thái bình thường

Lãnh đạo huyện Châu Thành và lãnh đạo 3 huyện của Campuchia trao tặng quà cho nhau

Năm 2022, là năm rất đặc biệt giữa hai nước, kỷ niệm 55 năm ngày thiếp lập quan hệ ngoại giao Việt nam – Campuchia và là Năm hữu nghị giữa hai nước, tình hình ANTT trên tuyến biên giới giữa huyện Châu Thành với 3 huyện Romeas Haek, RomDuol và Svay Theab thuộc tỉnh SvayRieng, Vương quốc Campuchia ổn định, tình đoàn kết hữu nghị láng giềng giữa hai dân tộcViệt Nam- Campuchia trên tuyến biên giới ngày càng vững chắc và phát triển tốt đẹp; 2 bên đã duy trì tốt việc trao đổi các thông tin có liên quan đến bảo vệ ANCT và TTATXH, công tác bảo vệ cột mốc trên khu vực biên giới, vì vậy thời gian qua trên khu vực biên giới luôn ổn định. Nhân các dịp lễ, tết của đồng bào Khmer huyện Châu Thành cũng đã quan tâm hỗ trợ kinh phí, thuốc men, vật tư y tế… cho các huyện, xã biên giới giáp biên; đồng thời huyện cũng đã phối hợp tốt trong công tác quản lý người qua lại biên giới. Lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng của 3 huyện Romeas Haek, RomDuol và Svay Theab Tiểu đoàn cảnh sát Bảo vệ biên giới 611 tổ chức tuần tra, kiểm soát chặt chẽ khu vực tuyến biên giới. Tình hình cướp có vũ khí trên biên giới không xảy ra. Nhân dân hai bên biên giới luôn đoàn kết tạo điều kiện giúp đỡ nhau trong làm ăn, kinh doanh, sản xuất. Nhân dịp này, huyện Châu Thành và 3 huyện giáp ranh đã trao tặng cho nhau nhiều phần quà nhằm thể hiện tình hữu nghị láng giềng, tốt đẹp.

Tác giả: Châu Thành Quản trị

Nguồn tin: Gia Hân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay1,930
  • Tháng hiện tại60,587
  • Tổng lượt truy cập3,967,924
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây