HĐND huyện Tổng kết hoạt động năm 2014

Thứ sáu - 13/03/2015 21:40 138 0

  

Chiều ngày 05/3/2015, HĐND huyện Châu Thành tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2014 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Lâm Tấn Đông, Ủy viên thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Trương Văn Nhạn, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành, cùng các thành viên Ban Kinh tế-xã hội, Ban Pháp chế, Tổ trưởng 9 tổ đại biểu HĐND huyện và chủ tịch, phó chủ tịch HĐND 15 xã-thị trấn đã đến dự.

Trong năm 2014, HĐND huyện có nhiều đổi mới trong công tác giám sát tại kỳ họp, phối hợp giám sát, giám sát của thường trực HĐND và 2 Ban HĐND huyện; đổi mới trong công tác chuẩn bị, tổ chức và điều hành các kỳ họp HĐND, các báo cáo, tờ trình… trình tại kỳ họp đảm bảo chất lượng, cung cấp nhiều thông tin để đại biểu HĐND thảo luận, quyết nghị. Bên cạnh đó, hoạt động của HĐND các xã, thị trấn trong năm 2014 cũng đã bám sát các chủ trương, nhiệm vụ trọng tâm của huyện, có nhiều đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, các kỳ họp HĐND các xã, thị trấn được tổ chức đúng luật. Công tác tổ chức tiếp xúc cử tri và giải quyết các ý kiến của cử tri cũng được HĐND huyện, các xã, thị trấn phối hợp với UBND huyện, UBMTQVN cùng cấp tổ chức thực hiện có hiệu quả. Những kiến nghị chính đáng của cử tri được các đại biểu giải trình tại các cuộc tiếp xúc cử tri và được chọn lọc, tổng hợp chuyển cho cơ quan chức năng tỉnh, huyện xem xét giải quyết và trả lời kịp thời. Tuy nhiên vẫn còn một số ý kiến và kiến nghị của cử tri cơ quan chức năng chưa giải quyết dứt khoát, không kịp thời, trả lời còn chung chung, để cử tri còn tiếp tục khiếu nại, thắc mắc.

Tại hội nghị các đại biểu còn được nghe các báo cáo tham luận của các xã Đồng Khởi, Trí Bình và Thái Bình về giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri; giải pháp và kết quả nâng cao chất lượng tại kỳ họp của HĐND và công tác đôn đốc giải quyết các vấn đề bức xúc của cử tri.

 Nhân dịp này, Chủ tịch HĐND huyện đã tổ chức khen thưởng cho 6 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND năm 2014.

                                                                                                                                                                             DUY THỨC

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay3,164
  • Tháng hiện tại65,192
  • Tổng lượt truy cập3,901,812
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây