Châu Thành: Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2021

Thứ năm - 01/04/2021 21:00 142 0

Chiều 25.3.2021, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Châu Thành tổ chức tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2021.

Năm 2021 công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân ở huyện Châu Thành đã có bước chủ động hơn cả về hình thức và phương pháp. Các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ  được thực hiện đúng Luật, đúng quy trình. Công tác “3 bình cử, 4 công khai” đảm bảo công bằng, dân chủ; bám sát, thâm nhập, nắm chắc hoàn cảnh gia đình, tâm tư, nguyện vọng của thanh niên để chốt quân số đảm bảo chất lượng cao… Tổng số thanh niên tuổi từ 18 đến 27 trên địa bàn huyện là 5.186 thanh niên trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự và có 2.235 công dân đủ điều kiện gọi khám sức khỏe. Kết quả, năm 2021, huyện Châu Thành có 230 thanh niên ở 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện  lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân. Huyện giao quân cho các đơn vị gồm: Sư đoàn bộ binh 5, Quân khu 7 là 97 thanh niên; Công an tỉnh 30 thanh niên; Biên phòng tỉnh 100 thanh niên và Tiểu đoàn vệ binh 180 bộ tham mưu Quân khu 7 là 3 thanh niên. Trong đó có 2 đảng viên nhập ngũ, 1 đảng viên chính thức và 1 đảng viên dưới 6 tháng. Nhìn chung công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021 trên địa bàn huyện Châu Thành được các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể; Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện và các xã, thị trấn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, đã trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các bước chặt chẽ đúng quy trình do đó việc điều hành tổ chức triển khai thực hiện trong suốt quá trình chuẩn bị cho đến lúc giao nhận quân, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu, giao quân nhanh, gọn, an toàn, tiết kiệm, đạt chất lượng cao, không có thanh niên vi phạm Luật NVQS.

Dịp này, UBND huyện Châu Thành đã khen thưởng cho 12 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2021. Ngoài ra, UBND huyện Châu Thành còn khen thưởng cho 12 gia đình tiêu biểu có con em lên đường nhập ngũ.

 

Thiện Nhân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay5,642
  • Tháng hiện tại72,151
  • Tổng lượt truy cập3,979,488
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây