CHÂU THÀNH: TỔ CHỨC NGÀY HỘI BIÊN PHÒNG TOÀN DÂN NĂM 2022

Thứ bảy - 05/03/2022 17:13 143 0

Sáng 2.3.2022 tại xã Hòa Hội, UBND huyện Châu Thành tổ chức ngày hội biên phòng toàn dân năm 2022.

Năm 2021, cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành, các lực lượng ở huyện Châu Thành  đã có nhiều chủ trương, biện pháp để đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa xã hội ở khu vực biên giới, xây dựng khu vực biên giới ngày càng vững chắc. Công tác biên phòng có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức, phương pháp trong quản lý bảo vệ biên giới với thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid- 19.

Trong năm qua, các đồn biên phòng trên đại bàn huyện đã thực hiện tốt công tác đối ngoại với lực lượng vũ trang, chính quyền và nhân dân bên phía Campuchia phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19. Hai bên đã kịp thời trao đổi thông tin, tình hình trên biên giới, thực hiện tốt công tác quản lý biên giới theo đúng quy chế, hiệp định, hiệp ước đã được 02 Nhà nước ký kết. Tuyên truyền cho nhân dân 02 bên biên giới chấp hành nghiêm các Hiệp định, Hiếp ước đã được ký kết giữa Việt Nam-Campuchia về các biện pháp phòng, chống Covid-19.

Khen thưởng cho các cá nhân

Bên cạnh đó, trong năm 2021 các đồn biên phòng còn tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình “Nâng bước em tới trường” và “Con nuôi Đồn biên phòng”. Hiện nay Đồn Biên phòng Vàm Trảng Trâu nhận nuôi 01 cháu; 03 đồn biên phòng nhận đỡ dầu 09 cháu (trong đó có 03 cháu ở Campuchia) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức hỗ trợ 500 ngàn đồng/ cháu/ tháng. Thực hiện các Chương trình như: “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản”; “Xuân biên vương, Tết Hải đảo”; Chuyến xe 0 đồng; Triệu phần quà chia sẻ yêu thương; Nuôi Heo đất Qũy học bổng Trần Thị Sanh; Trung thu yêu thương và các dịp lễ tết, các đồn Biên phòng phối hợp với địa phương vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm tặng hơn 2.500 phần quà cho gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn các xã biên giới, với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Tại ngày hội, UBND huyện Châu Thành đã khen thưởng cho 6 tập thể 12 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong công tác phối hợp thực hiện quản lý, bảo vệ và phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên tuyến biên giới huyện Châu Thành.

Nguồn tin: Thiện Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay1,315
  • Tháng hiện tại67,824
  • Tổng lượt truy cập3,975,161
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây