Châu Thành không ngừng chăm lo cho các gia đình chính sách người có công

Thứ năm - 10/11/2022 16:05 123 0
Châu Thành không ngừng chăm lo cho các gia đình chính sách người có công

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, những năm qua, công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Châu Thành được các cấp, các ngành thực hiện khá tốt. Những việc làm thiết thực như: Xây tặng nhà tình nghĩa; thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách; nhận chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng suốt đời... đã phần nào xoa dịu nỗi đau chiến tranh, giúp các  gia đình chính sách, người có công vươn lên có cuộc sống ngày càng ổn định hơn.

Ông Bùi Văn Nhưỡng là thương binh 3/4, ngụ ấp Bình Long, xã Thái Bình chia sẻ: Thời gian qua, chính quyền địa phương xã Thái Bình và ngành chức năng luôn quan tâm thực hiện các chính sách và chăm lo cho người có công như chúng tôi. Không chỉ chăm lo xây nhà cửa mà còn thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chúng tôi nhân các dịp lễ, Tết, kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, bản thân tôi cảm thấy rất vui mừng và hạnh phúc.

Bà Lương Thị Ngọc Nhung, Phó chủ tịch UBND xã Thái Bình cho biết: Hiện nay toàn xã có 196 gia đình chính sách, người có công cách mạng. Thấu hiểu sâu sắc về giá trị của sự hy sinh, cống hiến to lớn của thế hệ trước để giành độc lập dân tộc, thời gian qua, Ðảng bộ, chính quyền xã và các ngành luôn triển khai thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chế độ, chính sách. Đồng thời thường xuyên vận động, thăm hỏi, tặng quà nhân các dịp lễ, tết và nhận được sự đánh giá cao của nhiều người.

Theo số liệu của Phòng lao động thương binh xã hội huyện Châu Thành. Hiện toàn huyện hiện có 6.559 đối tượng chính sách trong đó hưởng trợ cấp hàng tháng có 1.398 người gồm: Mẹ VNAH, Anh hùng LLVT; thương binh, bệnh binh, bệnh binh mất sức lao động….có 5.161 người hưởng trợ cấp một lần theo quyết định 290, quyết định 62, quyết định 142, quyết định 53, quyết định 49 của Chính phủ. Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, những năm qua cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong huyện đã dành sự quan tâm đặc biệt trong công tác chăm lo đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công cách mạng.

ông Nguyễn Hồng Thanh, Trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy thặm tặng quà cho thương binh ¾  Bùi Văn Nhưỡng, ngụ ấp Bình Long, xã Thái Bình

Trong 6 năm qua, từ năm 2016 đến năm 2022, huyện Châu Thành đã xây tặng được 116 căn và sửa chữa 166 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, với tổng số tiền trên 14 tỷ 700 triệu đồng. Toàn huyện có 211 bà mẹ được Nhà nước phong và truy tặng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Hiện 4 Mẹ VNAH còn sống đều được các cơ quan, ban ngành, đoàn thể nhận phụng dưỡng suốt đời. 100% gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện có mức sống từ trung bình trở lên.  Đây là một nỗ lực rất lớn trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng của các cấp ủy, chính quyền huyện trong những năm qua. Ông Văn Thành Theo, Phó trưởng phòng lao động thương binh xã hội huyện Châu Thành cho biết: Thời gian qua, công tác chăm lo cho gia đình chính sách người có công trên địa bàn huyện luôn được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền; các chế độ chính sách luôn được đảm bảo kịp thời và đảm bảo người có công có mức sống không thấp hơn mức sống trung bình;  nhân dịp các lễ, tết tất các các gia đình chính người có công đều được tổ chức thăm hỏi…

Có thể thấy, hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Châu Thành được thực hiện thường xuyên. Đây là trách nhiệm, tình cảm của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Những việc làm cụ thể, thiết thực này đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; đồng thời thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Tác giả: Châu Thành Quản trị

Nguồn tin: Thiện Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay3,288
  • Tháng hiện tại65,316
  • Tổng lượt truy cập3,901,936
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây