Châu Thành: Mổ mắt miễn phí cho 142 người nghèo

Thứ hai - 30/11/2015 20:40 74 0

Sáng 21.11.2015 tại Trung tâm y tế huyện Châu Thành, đoàn y bác sĩ bệnh viện Trưng Vương, TPHCM kết hợp cùng Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh Tây Ninh đã đến mổ mắt miễn phí cho 142 bệnh nhân nghèo.

Đây là hoạt động do Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Chi hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồi côi Chùa Cẩm Phong, Tây Ninh và Chi hội Từ thiện Minh Tâm Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhằm giúp bệnh nhân nghèo tìm lại ánh sáng và niềm tin vươn lên trong cuộc sống.

           Hầu hết những bệnh nhân này đều đã được khám tổng quát, khám sàng lọc để tiến hành mổ cườm và đặt thuỷ tinh thể. Sau một ngày làm việc, đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Trưng Vương, TP.HCM  đã khám và mổ mắt được cho 142 bệnh nhân nghèo bị đục thuỷ tinh thể ở  huyện Châu Thành. Tổng kinh phí cho đợt mổ mắt lần này trị giá gần 100 triệu đồng do Chùa Cẩm Phong tài trợ.

           Việc tổ chức mổ mắt cho các bệnh nhân nghèo mang ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đúm lá rách đem lại ánh sáng cho những người mù do bệnh đục thể thủy tinh, hạn chế sự mù lòa do các bệnh lý về mắt gây ra cho nhân dân trên địa bàn.

Gia Hân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay1,987
  • Tháng hiện tại22,220
  • Tổng lượt truy cập4,028,581
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây