Đoàn kiểm tra chuyên trách Ban chỉ đạo phòng không nhân dân Trung ương : Kiểm tra công tác phòng không nhân dân tại huyện Châu Thành

Thứ năm - 14/07/2022 15:02 261 0
Đoàn kiểm tra chuyên trách Ban chỉ đạo phòng không nhân dân Trung ương : Kiểm tra công tác phòng không nhân dân tại huyện Châu Thành

Sáng 14.7.2022 Đoàn kiểm tra chuyên trách Ban chỉ đạo phòng không nhân dân Trung ương do Đại tá Trần Ngọc Sơn, Phó cục trưởng phụ trách Phòng không lục quân, Trưởng cơ quan chuyên trách Ban chỉ đạo phòng không nhân dân Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra Ban chỉ đạo phòng không nhân dân huyện Châu Thành.

Báo cáo với đoàn, Thượng tá Nguyễn Đình Huân, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Châu Thành cho biết, trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022 huyện đã triển khai thực hiện Nghị định của Chính phủ về phòng không nhân dân trên địa bàn huyện đạt được những kết quả tương đối khá toàn diện. Công tác tổ chức xây dựng và hoạt động của lực lượng phòng không nhân dân đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Huyện đã xây dựng lực lượng phòng không nhân dân về số lượng và chất lượng đạt yêu cầu. Nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu phòng không, trực quan sát, quản lý vùng trời, an ninh, an toàn hàng không được duy trì thực hiện nghiêm túc và ngày càng đi vào nề nếp, đảm bảo cho lực lượng phòng không nhân dân đủ khả năng xử trí tốt các tình huống trên không, không để bị động, bất ngờ, lỡ thời cơ.

Đối với công tác huấn luyện, hàng năm huyện tổ chức huấn luyện cho lực lượng phòng không kiêm nhiệm, nội dung huấn luyện tập trung và hiệp đồng khẩu đội làm công tác chuẩn bị chiến đấu, hiệp đồng khẩu đội bắn các loại mục tiêu, xử trí một số tình huống tác chiến…đồng thới trong năm 2021 huyện cũng đã tổ chức diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật hình thức Đại đội bộ binh đánh địch đổ bộ đường không.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Đại tá Trần Ngọc Sơn, Phó cục trưởng phụ trách Phòng không lục quân, Trưởng cơ quan chuyên trách Ban chỉ đạo phòng không nhân dân Trung ương đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương nhất là vai trò của Ban CHQS huyện đã phát huy tốt chức năng tham mưu, tổ chức thực hiện tốt công tác phòng không nhân dân. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới Ban chỉ đạo phòng không nhân dân huyện tiếp tục phát huy những kết quả đạt được tích cực, chủ động tham mưu xây hệ thống phòng không nhân dân có trọng tâm; đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho lực lượng vũ trang huyện và người dân bằng nhiều hình thức phù hợp.

Tác giả: Châu Thành Quản trị

Nguồn tin: Thiện Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay1,188
  • Tháng hiện tại38,982
  • Tổng lượt truy cập3,875,602
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây