Châu Thành: Sơ kết phòng chống tội phạm, ma túy, mua bán người

Thứ hai - 30/09/2019 17:15 137 0

Chiều 27.9.2019, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc huyện Châu Thành tổ chức sơ kết 9 tháng đầu năm 2019 về công tác phòng chống tội phạm, ma túy, mua bán người. Ông Đặng Thanh Hải, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành đến dự và chủ trì hội nghị.

Trong 9 tháng đầu năm 2019  các cấp, các ngành của huyện Châu Thành đã quan tâm, chỉ đạo và tham gia thực hiện tốt công tác phòng, chống tội phạm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động nhiều phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc để nâng cao ý thức cảnh giác của người dân, cùng tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, qua đó đã cung cấp nhiều tin có giác trị cho lực lượng công an. Lực lượng công an đã tập trung thực hiện tốt các đợt cao điểm ra quân, tấn công trấn áp, phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội có hiệu quả góp phần giữ vững an ninh trật tự tại địa phương.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, công an huyện đã tiếp nhận 98 vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, tăng 16 vụ  so cùng kỳ. Ngành chức năng đã làm rõ 91 vụ với 132 đối tượng, đạt 92,8%. Các loại tội phạm thuộc mục tiêu 4 giảm tang so với cùng kỳ năm 2018 gồm: Tội phạm ma túy phát hiện 20 vụ tăng 12 vụ so cùng kỳ; cố ý gây thương tích xảy ra 11 vụ tăng 2 vụ so cùng kỳ; tội phạm trộm cắp tài sản và tai nạn giao thông giảm so với năm 2018. Một số xã có tình hình tội phạm tăng so với cùng kỳ như: xã Thái Bình tăng 8 vụ, xã Phước Vinh tăng 7 vụ, xã Thanh Điền tăng 7 vụ, xã Hảo Đước, Ninh Điền mỗi xã tăng 4 vụ; Long Vĩnh, Thị trấn mỗi xã tăng 2 vụ. 

Về tình hình người nghiện ma túy, hiện nay 15/15 xã, thị trấn có người nghiện ma túy và được quản lý 383 người trong đó 372 nam, 11 nữ tăng 24 người so cùng kỳ.

Về tội phạm kinh tế và vi phạm pháp luật về môi trường, trong 9 tháng qua, các lực lượng chức năng phát hiện và bắt 53 vụ mua bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, tịch thu gần 10 ngàn  gói thuốc lá; 2.350 kg đường cát; 130 bộ máy điều hòa; 9 cái tủ lạnh; 195 cái quạt điệu; 8 máy nước nóng; 4 ô tô, 13 xe mô tô là phương tiện vận chuyển…..

Ngoài ra, lực lượng chức năng huyện còn tăng cường kiểm tra công tác lưu trú, các quán cafê, rượu bia từ đó đã hạn chế đến mức thấp nhất được số đối tượng mua bán trái phép chất ma túy từ địa bạn khác đến, không để hình thành các điểm mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn huyện. Hiện nay trên địa bàn huyện không có điểm tệ nạn ma túy phức tạp, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Trong những tháng còn lại của năm 2019, huyện Châu Thành tiếp tục tập trung thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tội phạm; đổi mới, nội dung, hình thức và phương pháp thực hiện công tác tuyên truyền; tiếp tục duy trì và thự hiện các mô hình trên toàn huyện. Dịp này, UBND huyện Châu Thành khen thưởng cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 9 tháng đầu năm 2019.

 

Thiện Nhân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay2,182
  • Tháng hiện tại47,245
  • Tổng lượt truy cập3,954,582
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây