Châu Thành: Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019

Thứ tư - 20/03/2019 16:10 117 0

Chiều 14.3.2019, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Châu Thành tổ chức tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019. Đến dự có anh Trần Lê Duy, Bí thư Tỉnh đoàn, thành viên Hội đồng nghĩa vụ vụ quân sự tỉnh; bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Bí thư Huyện ủy Châu Thành; ông Đặng Thanh Hải, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Châu Thành.

Năm 2019 công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở huyện Châu Thành đã có bước chủ động hơn năm 2018 cả về hình thức và phương pháp. Các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ  được thực hiện đúng Luật, đúng quy trình. Công tác “3 bình cử, 4 công khai” đảm bảo công bằng, dân chủ; bám sát, thâm nhập, nắm chắc hoàn cảnh gia đình, tâm tư, nguyện vọng của thanh niên để chốt quân số đảm bảo chất lượng cao… Song song đó, công tác hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân của huyện được tổ chức chặt chẽ, chu đáo và an toàn.

Năm 2019 huyện Châu Thành có 205 thanh niên ở 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện  lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân về các đơn vị gồm: Trung đoàn Bộ binh 5, Sư đoàn 5; Trường quân sự tỉnh Tây Ninh và Công an tỉnh đạt 100% chỉ tiêu được giao, các thanh niên lên đường nhập ngũ đều đều đảm bảo về tiêu chuẩn, sức khỏe và trình độ học vấn. Trong số 205 thanh niên lên đường nhập ngũ huyện Châu Thành có 5 đảng viên còn lại là đoàn viên.

Nhìn chung công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019 trên địa bàn huyện Châu Thành được các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể; Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện và các xã, thị trấn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, đã trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các bước chặt chẽ đúng quy trình do đó việc điều hành tổ chức triển khai thực hiện trong suốt quá trình chuẩn bị cho đến lúc giao nhận quân, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu, giao quân nhanh, gọn, an toàn, tiết kiệm, đạt chất lượng cao, không có thanh niên vi phạm Luật NVQS. Tuy nhiên bên cạnh đó, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở huyện Châu Thành còn một số hạn chế như: Trong quá trình xét duyệt tiêu chuẩn vẫn còn một số xã nắm nguồn chưa chắc; Công tác “3 bình cử, 4 công khai” ở một số xã chưa sâu rộng …

Dịp này, UBND huyện Châu Thành đã khen thưởng cho 30 tập thể, 53 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và hội trại tòng quân năm 2019. Ngoài ra, UBND huyện Châu Thành còn khen thưởng cho 11 gia đình tiêu biểu có con em lên đường nhập ngũ.

Thiện Nhân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay5,511
  • Tháng hiện tại67,539
  • Tổng lượt truy cập3,904,159
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây