Châu Thành: Tập huấn các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi, giết mổ để phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn huyện

Thứ hai - 08/07/2019 17:15 128 0

Nhằm chuyển tải những thông tin, kiến thức cho nhân viên thú y, người chăn nuôi, cơ sở giết mổ về các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi, giết mổ, sáng 4.7.2019 Trạm chăn nuôi và Thú y huyện Châu Thành tổ chức lớp tập huấn về các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi, giết mổ để phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn huyện.

Tham gia lớp tập huấn có gần 100 đại biểu là cán bộ chăn nuôi, thú y ở 15 xã, thị trấn; chủ cơ sở giết mổ heo và các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, gia trại, trang trại.

Tại buổi tập huấn các đại biểu được Trạm chăn nuôi và Thú y huyện Châu Thành  thông tin về tổng quan về bệnh dịch tả lợn Châu Phi, sự nguy hại của bệnh đối với phát triển chăn nuôi, các biện pháp phòng chống dịch tả lợn Châu Phi; một số biện pháp an toàn sinh học đang thực hiện trong chăn nuôi lợn quy mô nhỏ lẻ; triển khai hướng dẫn của Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn về việc hướng dẫn một số biện pháp khẩn cấp về quản lý giết mổ lợn, tiêu thụ sản phẩm từ lợn khi có bệnh dịch tả lợn Châu Phi; các bước xử lý ổ dịch bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Ông Nguyễn Nam Hùng, Trưởng Trạm chăn nuôi và Thú y huyện Châu Thành cho biết, dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện ở Việt Nam cách đây hơn 4 tháng và lây lan nhanh. Hiện nay có 61 tỉnh, thành trên cả nước phát hiện bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Riêng 2 tỉnh Tây Ninh và Ninh Thuận chưa phát hiện dịch bệnh này. Từ khi dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện ở Việt Nam, đến nay đã có gần 3 triệu con lợn nhiễm bệnh và bị tiêu hủy. Hiện dịch vẫn chưa có dấu hiệu giảm và nguy cơ tiếp tục lây lan diện rộng.

 

Thiện Nhân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay1,187
  • Tháng hiện tại38,981
  • Tổng lượt truy cập3,875,601
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây