Trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới xã Ninh Điền

Thứ ba - 31/03/2020 23:00 488 0

Sáng 31.3.2020 Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Châu Thành long trọng tổ chức lễ công nhận xã Ninh Điền đạt chuẩn xã nông thôn mới. Đây là xã biên giới thứ 2 trên địa bàn huyện được công nhận xã nông thôn mới và là xã thứ 5 trên địa bàn huyện.

Qua 7 năm triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới, xã Ninh Điền đã đạt 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Trong 7 năm qua, trên địa bàn xã đã có 38 tuyến đường được đầu tư nâng cấp trong đó có 3 tuyến đường trục xã, liên xã với chiều dài gần 9 km được kết cấu nhựa; 07 tuyến đường trục xóm, ấp (liên ấp) với chiều dài trên 9km được kết cấu nhựa và cấp phối sỏi đỏ; 10 tuyến đường ngõ xóm với chiều dài 8 km được kết cấu cấp phối sỏi đỏ, cứng hóa đạt 96,27%; 18 tuyến đường trục chính nội đồng với chiều dài trên 30 km đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận lợi quanh năm, trong đó có  trên 27 km được  cứng hóa. Tổng kinh phí thực hiện trên 71 tỷ đồng. Trong đó Ngân sách Trung ương trên 41 tỷ đồng; Ngân sách tỉnh gần 24 tỷ đồng; Ngân sách huyện gần 6 tỷ đồng;Vốn dân góp gần 500 triệu đồng. 100% người dân được sử dụng điện lưới quốc gia. Về giáo dục, y tế, văn hóa và bảo vệ môi trường thì xã Ninh Điền cũng đạt nhiều thành quả đáng khích lệ. Hiện tại, xã Ninh Điền có 01 Trung tâm Văn hóa, thể thao – Học tập cộng đồng, 3/3 ấp đươc công nhận danh hiệu ấp văn hóa. Hệ thống trường học trên địa bàn xã được xây dựng khang trang với đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy đạt hiệu quả, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 85% và không để xảy ra tình trạng vứt rác thải bừa bãi hay ô nhiễm môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Lam, Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành, Phó trưởng ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện đã biểu dương những kết quả mà xã Ninh Điền đạt được trong những năm qua đồng thời Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu trong thời gian tới xã Ninh Điền cần quan tâm một số vấn đề như: Cần duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phải xem đây là nhiệm vụ trọng tâm và cần có sự nỗ lực cao hơn nữa của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã, tránh tư tưởng chủ quan, thỏa mãn những kết quả đạt được; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện lại nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới nhằm nâng cao thu nhập cho người dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân….Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Mấy, Phó giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2019 cho xã Ninh Điền.

Gia Hân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay104
  • Tháng hiện tại83,031
  • Tổng lượt truy cập3,990,368
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây