Châu Thành: Hội nghị lập bản đồ tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ và kết luận địa bàn

Thứ năm - 15/08/2019 17:35 113 0

Chiều 14.8.2019, UBND huyện Châu Thành tổ chức hội nghị lập bản đồ tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ và kết luận địa bàn.

Đến dự có Đại tá Tạ Tiến Minh, Phó chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; ông Nguyễn Trí Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành.

Từ khi triển khai thực hiện hướng dẫn lập bản đồ, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, UBND huyện Châu Thành đã tập trung chỉ đạo, quán triệt và triển khai sâu rộng đến các ngành, đoàn thể và các địa phương trong huyện, trong đó chỉ đạo các cơ quan thường trực, như Ban CHQS huyện, Phòng Lao động Thương binh và xã hội huyện phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ trong tham mưu triển khai thực hiện. Cùng với đó, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức, từ đó, nhân dân nắm bắt được nội dung, kịp thời cung cấp thông tin3 về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nơi hy sinh chôn cất ban đầu, tạo điều kiện cho các cơ quan chức năng của huyện và các địa phương rà soát, bổ xung, hoàn thiện hồ sơ và danh sách liệt sĩ. Theo Ban chỉ đạo 24 huyện qua xác minh và trên cung cấp hiện tại trên địa bàn huyện có 424 liệt sĩ hy sinh chôn cất ban đầu trên địa bàn. Ngoài ra  huyện  cũng đã tiếp nhận danh sách 1.493 liệt sĩ hy sinh trên địa bàn huyện và hiện nay huyện đang tiến hành rà soát, phân tách chuyển giao hồ sơ về các xã, thị trấn để tiếp tục rà soát, xác minh.     Tại hội nghị, các đại biểu tập trung đánh giá quá trình thực hiện nhiệm vụ, thảo luận đóng góp ý kiến và chia sẻ những khó khăn vướng mắc trong việc lập bản đồ tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ và kết luận địa bàn.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Trí Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành yêu cầu thời gian tới cơ quan thường trực cần phối hợp với các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện và các địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp, đẩy mạnh các hoạt động tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn huyện; làm tốt công tác tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân hiểu rõ ý nghĩa chính trị của công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

 

Thiện Nhân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay2,780
  • Tháng hiện tại29,109
  • Tổng lượt truy cập4,035,470
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây