Châu Thành: Gửi tiền tiết kiệm vào Ngân hàng Chính sách xã hội chung tay vì người nghèo.

Thứ tư - 24/04/2024 07:22 31 0

Gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) không chỉ là tiết kiệm cho bản thân và gia đình mà khách hàng gửi tiền đang cùng đồng hành với Nhà nước thực hiện công cuộc giảm nghèo, tăng thêm nguồn vốn để cho vay tới người nghèo và các đối tượng chính sách khác. NHCSXH thực hiện huy động tiền gửi với lãi suất ngang bằng với lãi suất của Ngân hàng thương mại Nhà nước. Khác với ngân hàng thương mại, Ngân hàng Chính sách xã hội hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, được Chính phủ Việt Nam bảo đảm khả năng thanh toán nên khách hàng hoàn toàn yên tâm khi gửi tiền.

Tháng gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo năm 2024 diễn ra từ ngày 1/4 đến ngày 30/4/2024. Ngay trong ngày phát động, đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên, người lao động và người dân đã đến Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Châu Thành để gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo.

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, hàng tháng vào ngày cố định, NHCSXH tổ chức giao dịch tại trụ sở UBND các xã, thị trấn. Người dân có nhu cầu gửi tiết kiệm có thể đến trụ sở UBND các xã, thị trấn hoặc đến NHCSXH huyện để được phục vụ mà không phải đi xa, giảm thiểu thời gian và chi phí đi lại.

          Các hình thức gửi tiền tiết kiệm, gồm tiết kiệm có kỳ hạn và tiết kiệm không kỳ hạn. Cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tham gia gửi tiết kiệm bằng hình thức mở sổ tiết kiệm tối thiểu từ 500.000 đồng. Số tiền gửi tiết kiệm sẽ bổ sung thêm nguồn vốn htrợ cho hộ nghèo, đối tượng chính sách vay để phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Hoạt động gửi tiền tiết kiệm vào NHCSXH thể hiện tính nhân văn sâu sắc, được hội viên, đoàn viên, cán bộ viên chức và người dân hưởng ứng tích cực và tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân tham gia gửi tiền tiết kiệm tại NHCSXH qua đó góp phần tăng thêm nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội để hỗ trợ người nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn. Thông qua nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đã góp phần tạo việc làm, phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Nguồn tin: Gia Hân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay2,013
  • Tháng hiện tại43,858
  • Tổng lượt truy cập4,050,219
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây