HĐND Châu Thành: Giám sát việc ban hành, triển khai và kết quả tổ chức thực hiện Nghị quyết của HĐND cấp xã

Thứ năm - 16/05/2024 14:23 45 0
HĐND Châu Thành: Giám sát việc ban hành, triển khai và kết quả tổ chức thực hiện Nghị quyết của HĐND cấp xã

            Chiều 15.5, Ban Pháp chế HĐND huyện Châu Thành tổ chức đoàn giám sát về việc ban hành, triển khai và kết quả tổ chức thực hiện Nghị quyết của HĐND cấp xã tại HĐND xã Hoà Hội và HĐND xã Hoà Thạnh.

          Báo cáo với đoàn giám sát, HĐND xã Hoà Thạnh cho biết từ đầu nhiệm kỳ năm 2021 đến cuối năm 2023, HĐND xã đã ban hành 18 nghị quyết. Việc soạn thảo, ban hành nghị quyết được triển khai thực hiện theo đúng quy trình, quy định. Việc triển khai thực hiện các nghị quyết đã ban hành đã tạo thuận lợi, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

          Đối với xã Hoà Hội, trong ba năm từ năm 2021 đến 2023, HĐND xã đã ban hành 41 nghị quyết, việc thực hiện các chế độ chi cho công tác dự thảo, thẩm tra dự thảo nghị quyết, các văn bản có liên quan trình kỳ họp HĐND xã được đảm bảo theo đúng quy định. Thông qua công tác tiếp xúc cử tri, các đại biểu HĐND cũng tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các Nghị quyết.

          Phát biểu kết luận buổi giám sát, bà Lê Xuân Hiệp – Chủ nhiệm UBKT Huyện uỷ, Trưởng ban Pháp chế HĐND huyện đề nghị lãnh đạo HĐND hai xã tập trung rà soát lại các nội dung trước khi ban hành các văn bản, các nghị quyết của HĐND đảm bảo đúng quy định; Cán bộ chuyên môn cần thường xuyên cập nhật thông tin, nắm chặt chẽ các quy định, các văn bản pháp lý hiện hành để tham mưu ban hành văn bản theo đúng quy định; Tiếp tục hoàn thiện các báo cáo, bổ sung số liệu, đánh giá tính hiệu quả của các văn bản, nghị quyết đã ban hành.

Nguồn tin: Gia Hân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay2,792
  • Tháng hiện tại62,507
  • Tổng lượt truy cập4,296,045
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây