Châu Thành: Toạ đàm về công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên

Thứ sáu - 05/05/2023 15:59 107 0
Châu Thành: Toạ đàm về công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên

Sáng 5.5.2023, Huyện uỷ Châu Thành tổ chức Hội nghị toạ đàm về công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên của Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Ông Nguyễn Thành Tiễn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ chủ trì hội nghị.          

Tại hội nghị, Ban Tổ chức Huyện uỷ Châu Thành báo cáo công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên của Đảng bộ huyện giai đoạn 2020-2022 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2023-2025. Theo đó, Nghị quyết Đại hội XII Đảng bộ huyện Châu Thành nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra chỉ tiêu kết nạp 410 đảng viên. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở đã giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp đảng 475 quần chúng ưu tú. Qua đó, các cấp uỷ, tổ chức đảng đã xem xét, kết nạp được 262/410 đảng viên (đạt tỷ lệ 63,9%). Riêng năm 2022 đã kết nạp được 99/79 đảng viên, đạt 125%, trong đó, các xã biên giới kết nạp được 32/27 đảng viên, đạt 118%. Chất lượng nguồn kết nạp đảng ngày càng được nâng lên, có trình độ học vấn, trình độ chuyên môn và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh những mặt thuận lợi, công tác tạo nguồn phát triển đảng trên địa bàn huyện vẫn tồn tại một số khó khăn, hạn chế như: Nguồn phát triển đảng viên trong đội ngũ giáo viên, học sinh THPT, trong lực lượng dân quân tự vệ chưa cao; công tác phát triển đảng viên trong doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn về trình độ học vấn và lí lịch của người xin vào Đảng. Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong công tác tạo nguồn phát triển đảng viên ở cơ sở.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Tiễn, Bí thư Huyện uỷ Châu Thành ghi nhận và đánh giá cao những nổ lực của các Chi, Đảng bộ trực thuộc trong công tác tạo nguồn phát triển đảng thời gian qua đồng thời yêu cầu trong thời gian tới các Chi, Đảng bộ trực thuộc làm tốt công tác định hướng tư tưởng của quần chúng ưu tú, kịp thời bồi dưỡng, xem xét kết nạp vào Đảng, nhất là đối tượng đoàn viên, hội viên của các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn. Bên cạnh đó, cần tập trung rà soát số lượng quần chúng đã học lớp bồi dưỡng nhận thức Đảng để có hướng theo dõi, giới thiệu kết nạp; Ban Tuyên giáo Huyện uỷ nghiên cứu mở thêm lớp bồi dưỡng nhận thức Đảng cho đội ngũ giáo viên tại các trường học trên địa bàn tham gia học tập, bồi dưỡng để có cơ sở tạo nguồn phát triển đảng trong thời gian tới.

Tác giả: Châu Thành Quản trị

Nguồn tin: Thiện Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay1,715
  • Tháng hiện tại68,224
  • Tổng lượt truy cập3,975,561
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây