Châu Thành: Sơ kết phòng chống tội phạm, ma túy, mua bán người

Thứ sáu - 20/04/2018 17:00 65 0

Chiều 11.4.2018, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ huyện Châu Thành tổ chức sơ kết 3 tháng đầu năm 2018 về công tác phòng chống tội phạm, ma túy, mua bán người và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ quý I năm 2018.

Trong 3 tháng đầu năm 2018 các cấp, các ngành của huyện Châu Thành đã quan tâm, chỉ đạo và tham gia thực hiện tốt công tác phòng, chống tội phạm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động nhiều phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc để nâng cao ý thức cảnh giác của người dân, cùng tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, qua đó đã cung cấp nhiều tin có giác trị cho lực lượng công an. Lực lượng công an đã tập trung thực hiện tốt các đợt cao điểm ra quân, tấn công trấn áp, phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội có hiệu quả góp phần giữ vững an ninh trật tự tại địa phương. Trong 3 tháng đầu năm 2018, công an huyện đã tiếp nhận 27 vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, giảm 1 vụ so cùng kỳ. Trong đó trật tự xã hội xảy ra 19 vụ; cờ bạc 2 vụ; ma túy phát hiện 2 vụ; giao thông phát hiện 4 vụ. Các loại tội phạm thuộc mục tiêu 4 giảm của UBND huyện giảm so với cùng kỳ năm 2017.Về công tác phòng chống HIV/AIDS đến nay toàn huyện có 408 bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS trong đó nam 242 người, 166 nữ.

Về tội phạm kinh tế, trong 3 tháng qua, các lực lượng chức năng phát hiện và bắt 18 vụ mua bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, giảm 16 vụ so cùng kỳ. Ngành chức năng ra quyết định  xử phạt với số tiền 525 triệu đồng. Các loại tội phạm khác được kiềm chế và kéo giảm so với cùng kỳ. Ngoài ra, lực lượng chức năng huyện còn tăng cường kiểm tra công tác lưu trú, các quán cafê, rượu bia từ đó đã hạn chế đến mức thấp nhất được số đối tượng mua bán trái phép chất ma túy từ địa bạn khác đến, không để hình thành các điểm mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn huyện. Hiện nay trên địa bàn huyện không có điểm tệ nạn ma túy phức tạp, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

 

Gia Hân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay2,181
  • Tháng hiện tại69,985
  • Tổng lượt truy cập4,303,523
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây