Châu Thành: Khám bệnh tặng quà cho người dân Campuchia

Thứ hai - 11/06/2018 22:25 204 0

Sáng 9.6.2018 đoàn công tác Hội LHPN huyện Châu Thành và Trung tâm y tế huyện tổ chức khám bệnh, tặng quà miễn phí cho người nghèo xã ĐonGri, huyện Rômiahêch, tỉnh SvayRiêng, Vương quốc Campuchia.

Tại đây, đoàn công tác đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 người, chủ yếu là người già, phụ nữ và trẻ em. Bên cạnh đó, các y bác sĩ còn tư vấn cho người dân về cách phòng tránh các bệnh thông thường. Ngoài việc được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí mỗi người dân còn được tặng một phần quà trị giá 250 ngàn đồng  gồm 10kg gạo, 1 thùng mì gói và các nhu yếu phẩm khác. Toàn bộ số quà tặng và tiền thuốc trị giá trên 80 triệu đồng do Hội LHPN huyện vận động Hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện và các mạnh thường quân đóng góp.

Xã ĐonGri, huyện Rômiahêc, tỉnh SvayRiêng, Vương quốc Campuchia có trên 7.000 nhân khẩu là một trong những xã biên giới, nằm xa trung tâm của huyện. Điều kiện về y tế, sinh hoạt của bà con còn gặp rất nhiều khó khăn. Chị Nguyễn Thị Nhàn, Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Thành cho biết: hằng năm Hội LHPN huyện đều tổ chức đoàn khám bệnh, tặng miễn phí cho người nghèo của các huyện giáp ranh. Hoạt động này vừa giúp đỡ cho người dân nước bạn ổn định cuộc sống đồng thời góp phần xây đắp mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa huyện Châu Thành và các huyện giáp ranh, tỉnh SvayRiêng nói riêng và nhân dân hai nước Việt Nam Campuchia nói chung.

Gia HÂn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay2,104
  • Tháng hiện tại69,908
  • Tổng lượt truy cập4,303,446
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây