Châu Thành: Sơ kết công tác phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế và bảo hiển xã hội tự nguyện

Thứ hai - 02/11/2020 18:00 95 0

Sáng 29.10.2020 bảo hiểm xã hội huyện Châu Thành tổ chức Sơ kết công tác phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội tự nguyện 9 tháng đầu năm 2020 và tìm giải pháp thực hiện 3 cuối tháng cuối năm 2020.

 Tính đến ngày 30/9/2020 số người tham gia BHYT toàn huyện được 110.018 người, chiếm gần 80% dân số, tăng 1,61% so với cùng kỳ. Theo đánh giá của BHXH huyện Châu Thành thì hiện nay toàn huyện vẫn chưa hoàn thành chỉ tiêu người tham gia BHYT. Đặc biệt ở 5 xã đã được công nhận nông thôn mới thì tỷ lệ người người dân tham gia BHYT giảm nhiều, không đạt chỉ tiêu.

Đối với bảo hiểm xã hội tự nguyện, đến tháng 9, số người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện được 616 người, đạt 40,52% so với kế hoạch BHXH tỉnh giao, tăng 98 người tham gia so với năm 2019. Theo báo cáo thì số người tham gia BHXH tự nguyện có tăng nhưng rất chậm. Một trong những nguyên nhân mà số người tham gia BHXH tự nguyện đạt thấp là do công tác duy trì người đã tham gia  chưa được chú trọng, số người giảm còn cao, một số đại lý không chú trọng việc phát triển nhóm đối tượng BHXH tự nguyện.

Tại hội nghị sơ kết, các đại biểu đã nêu lên những khó khăn, bất cập trong việc vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội tự nguyện. Các đại biểu đề nghị trong thời gian tới muốn đạt chỉ tiêu đối tượng tham gia bảo hiểm y tế và bảo hiểm, xã hội tự nguyện cần nâng cao chất lượng phục vụ khám chữa bệnh cho người dân; không nên phân biệt khi người dân đi khám bệnh bằng thẻ BHYT; cần rà soát lại đối tượng tham gia BHYT. Bên cạnh đó cần tuyên truyền về công tác BHXH tự nguyện để người dân hiểu hơn và tự nguyện tham gia….

 

Gia Hân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay3,453
  • Tháng hiện tại65,481
  • Tổng lượt truy cập3,902,101
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây