Ban kinh tế xã hội, HĐND huyện Châu Thành: Giám sát, thu chi các khoản đóng góp quỹ ban đại diện hội cha mẹ học sinh tại các trường và công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các trường bán trú

Thứ năm - 20/09/2018 16:05 108 0

Chiều 13.9.2018 Ban Kinh tế - xã hội HĐND huyện Châu Thành do ông Lê Bá Quế, Trưởng Ban  Kinh tế - xã hội HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi  giám sát việc thu - chi các khoản đóng góp quỹ ban đại diện hội cha mẹ học sinh tại các trường và công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các trường bán trú trên địa bàn huyện đối với Phòng giáo dục và đào tạo huyện.

Tại buổi giám sát, Phòng giáo dục và đào tạo huyện Châu Thành đã báo cáo kết quả việc thu - chi các khoản đóng góp quỹ ban đại diện hội cha mẹ học sinh tại các trường và công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các trường bán trú trên địa bàn huyện trong năm học 2017-2018. Theo đó tại 72 trường trên địa bàn huyện việc thu - chi các khoản đóng góp quỹ ban đại diện hội cha mẹ học sinh đảm bảo nguyên tác công khai, dân chủ, chi đúng mục đích. Sau mỗi năm học đều công khai quyết toán kinh phí tại các cuộc họp toàn thể cha mẹ hoc sinh và các cuộc họp cha me học sinh toàn trường; đảm bảo đầy đủ hồ sơ, sổ sách, chứng từ kế toán để kiểm tra và quyết toán theo quy định hiện hành. Thực hiện việc công khai, niêm yết các khoản thu chi rõ ràng, chi tiết theo quy định.

Đối với công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các trường bán trú trên địa bàn huyện. Hiện nay toàn huyện có 16 trường tổ chức bán trú trong đó có 14 trường mầm non và 2 trường tiểu học. Tại các trường đều sử dụng phần mềm dinh dưỡng để thiết lập dưỡng chất, xây dựng thực đơn, đảm bảo dinh dưỡng hợp lý cho trẻ. 100% Ban giám hiệu và nhân viên phụ trách cấp dưỡng, nấu ăn tại các trường tổ chức bán trú đều có đầy đủ giấy xác nhân kiến thức về an toàn thực phẩm; được trang bị đầy đủ trang phục bảo hộ lao động trong quá trình chế biến và phân chia thực phẩm cho trẻ em theo quy định; 100% các trường tổ chức bán trú thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra 3 bước theo định của Bộ y tế…

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Lê Bá Quê, Trưởng Ban Ban Kinh tế - xã hội HĐND huyện nhất trí cao với báo cáo kết quả thu - chi các khoản đóng góp quỹ ban đại diện hội cha mẹ học sinh tại các trường và công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các trường bán trú trên địa bàn huyện đồng thời ông yêu cầu trong thời gian tới Phòng giáo dục và đào tạo huyện cần tăng cường thanh tra, kiểm tra, có những giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế trong việc  thu và sử dụng các khoản thu; đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại các trường, không để xảy ra tình trạng ngộ độc đồng thời có kế hoạch thanh kiểm tra các điểm căn tin của trường và các nhóm nhóm trẻ tư thục trên địa bàn huyện.

Thiện Nhân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay2,661
  • Tháng hiện tại70,465
  • Tổng lượt truy cập4,304,003
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây