Hội nông dân Châu Thành: Tổng kết công tác hội năm 2017 và triển khai năm 2018

Thứ hai - 15/01/2018 16:00 98 0

Sáng 12.01.2018, Hội Nông dân huyện Châu Thành tổng kết công tác hội năm 2017 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2018.

Trong năm 2017,  Hội Nông dân huyện Châu Thành đã có nhiều việc làm thiết thực, hữu ích tạo điều kiện cho nhiều hội viên nông dân phát triển kinh tế gia đình, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng. Hội nông dân huyện đã phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn huyện cho vay ủy thác  với tổng dư nợ trên 154 tỷ đồng cho 3.583 hộ; phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội cho vay ủy thác số tiền trên 118 tỷ đồng cho 5.534 hộ.Bên cạnh đó, trong năm Hội nông dân huyện đã tiến hành giải ngân kịp thời các nguồn vốn của Trung ương, tỉnh, huyện, xã cho nông dân. Trong đó từ  nguồn vốn Trung ương với số tiền 800 triệu đồng giải ngân cho 40 hộ với dự án ổn định và phát triển sản xuất lúa, trồng ớt tại xã Thanh Điền, Long Vĩnh; nguồn vốn tỉnh với số tiền 130 triệu đồng với dự án sản xuất cây lúa tại xã An Bình; nguồn vốn huyện, xã với dự án sản xuất lúa, trồng rau an toàn, tại xã Đồng Khởi, Hòa Hội, Trí Bình, Thị Trấn, Hảo Đước với số tiền trên 1,2 tỷ đồng cho 180 hộ.

 Ngoài ra, trong năm qua hội còn kết hợp tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo, điểm trình diễn về chăn nuôi, trồng trọt, chuyển đổi cây trồng... cho hàng ngàn lượt hội viên... Trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng, năm qua đã được đông đảo nông dân đồng tình tham gia hưởng ứng tích cực, phát triển rộng khắp và có nhiều mô hình sản xuất, cách làm mới, điển hình tiêu biểu. Kết quả đã có 12.021 hội viên, nông dân đăng ký nông dân sản xuất kinh doanh giỏi. Qua bình xét có 6.252  NDSXKDG  cấp cơ sở. Không chỉ hỗ trợ, giúp đỡ cho hội viên phát triển kinh tế gia đình, Hội Nông dân huyện Châu Thành còn góp phần xây dựng nông thôn mới thông qua việc phát động và hưởng ứng các phong trào: sửa đường giao thông nông thôn; khơi thông cống rãnh, nạo vét kênh mương; sửa chữa cầu cống; phát quang lề đường; quét dọn, làm vệ sinh chợ...

Tại buổi lễ tổng kết,  UBND huyện Châu Thành khen thưởng cho 3 tập thể, 8 cá nhân; Hội Nông dân huyện Châu Thành khen thưởng cho 2 tập thể và 5 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác hội và phong trào nông năm 2017.

Gia Hân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay1,946
  • Tháng hiện tại49,004
  • Tổng lượt truy cập4,055,365
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây