Châu Thành: Tọa đàm về công tác quản lý hồ sơ đảng viên và công tác phát triển đảng viên trong lực lương dân quân tự vệ

Thứ năm - 05/05/2016 22:00 159 0

Sáng 28.4.2016 Ban tổ chức Huyện ủy Châu Thành tổ chức Tọa đàm chuyên đề về công tác quản lý hồ sơ đảng viên và chuyên đề công tác phát triển đảng viên trong lực lựơng dân quân tự vệ trên địa bàn huyện nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng chí Trương Văn Nhạn, Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đến dự.

Tính đến nay Đảng bộ huyện Châu Thành có 44 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với 3.039 đảng viên. Do điều kiện cơ sở vật chất chật hẹp, biên chế ít mà số lượng hồ sơ đảng viên ngày càng tăng, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn về công tác tổ chức cơ sở đảng và đảng viên nhiều mà chỉ có 2 chuyên viên phụ trách từ đó việc cập nhật hồ sơ có lúc không kịp thời nhất là thời điểm cuối năm. Đến nay, phần lớn hồ sơ đảng viên chưa được bổ sung bản kiểm điểm đảng viên. Ngoài ra Ban tổ chức còn phải lưu giữ hồ sơ đảng viên đã từ trần, khai trừ, xóa tên và xin ra khỏi đảng. Để công tác quản lý hồ sơ đảng viên được chặt chẽ, khoa học, đúng quy định, đảm bảo khai thác thông tin phục vụ cho công tác đảng viên của các đảng ủy cơ sở, Ban tổ chức Huyện ủy chọn 02 Đảng ủy xã Hảo Đước và Thành Long chọn làm thí điểm để chuyển giao hồ sơ đảng viên cho cấp ủy cơ sở quản lý.

 

Quang cảnh buổi tọa đàm


Về công tác phát triển đảng viên trong lực lương dân quân tự vệ trên địa bàn huyện nhiệm kỳ 2015-2020. Thời gian qua các cấp ủy, chính quyền địa phương đã quán triệt sâu sắc đường lối chủ trương của Đảng, chính sách phát luật của Nhà nước về xây dựng lực lượng DQTV trong tình hình mới, đã có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao tỷ lệ phát triển đảng trong lực lượng DQTV, tỷ lệ phát triển đảng trong lực lượng DQTV hàng năm đều tăng. Nếu như năm 2011 kết nạp đảng trong LLDQ đạt 6,67% thì đến năm 2015 công tác này đạt 15,1%.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến cũng như hiến kế và đưa ra những giải pháp để làm sao trong thời gian tới công tác quản lý hồ sơ đảng viên cũng như công tác phát triển đảng viên trong lực lựơng dân quân tự vệ trên địa bàn huyện được được kết quả tốt hơn.

Gia Hân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay132
  • Tháng hiện tại93,913
  • Tổng lượt truy cập4,001,250
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây