Châu Thành: Tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn năm 2017

Thứ hai - 15/01/2018 16:00 107 0

Sáng 5.01.2018, Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn năm 2017.

 Trong năm 2017, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện tiếp tục gặp nhiều khó khăn do là doanh nghiệp nhỏ, nhưng trong năm qua, các cấp công đoàn đã có nhiều nổ lực, đổi mới phương pháp, cách thức tổ chức và có nhiều hoạt động chăm lo  đời sống cũng như bảo vệ quyền lợi chính đáng của công nhân viên chức lao động.  Trong đó có những hoạt động thiết thực, giúp ích cho người lao động như: tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên được hơn 35.000 phần quà với tổng kinh phí trên 6 tỷ đồng; phối hợp người sử dụng lao động tổ chức thăm tặng quà cho hơn 6.000 trường hợp đoàn viên khó khăn, hiếu hỉ với tổng kinh phí trên 1,7 tỷ đồng; tiếp và tư vấn cho công nhân lao động thắc mắc về chế độ chính sách, tiền lương, trợ cấp thôi việc, chấm dứt hợp đồng lao động,bảo hiểm xã hội, chế độ thai sản; ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Mái ấm công đoàn được trên 296 triệu đồng; duy trì góp vốn xoay vòng hằng tháng với số tiền trên 400 triệu đồng để luân phiên cho đoàn viên vay chăn nuôi, giải quyết khó khăn gia đình; duy trì 01 dự án cho đoàn viên vay với số tiền 200 triệu đồng; phối hợp cùng Quỷ CEP chi nhánh Tây Ninh triển khai chương trình trợ vốn cho 968 đoàn viên và giải ngân được trên 7,3 tỷ đồng. Song song đó, Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành còn tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cho công đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, lao động.

Tại buổi lễ tổng kết, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng bằng khen cho 1 tập thể; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng  bằng khen cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2017. Ngoài ra LĐLĐ huyện Châu Thành tặng giấy khen cho các tập thể và  cá nhân đã có nhiều thành tích trong năm 2017.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay2,485
  • Tháng hiện tại49,543
  • Tổng lượt truy cập4,055,904
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây