Châu Thành: Tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và công tác PCCC&CNCH năm 2022

Thứ hai - 03/04/2023 14:18 151 0
Châu Thành: Tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và công tác PCCC&CNCH năm 2022

Ngày 31.3, UBND huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và công tác PCCC&CNCH năm 2022. Dự Hội nghị có ông Thân Văn Nhân – Phó bí thư thường trực Huyện uỷ, Châu Thành. Ông Lê Ngọc Ẩn –Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Trong năm 2022, Ban chỉ đạo (BCĐ) PCCC và CNCH huyện Châu Thành kịp thời tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện chỉ đạo các mặt công tác PCCC và CNCH. Trên địa bàn huyện không xảy ra các vụ cháy, nổ, tai nạn nghiêm trọng gây mất an ninh trật tự, gây thiệt hại ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Trong công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC đã thu hút được nhiều sự quan tâm của quần chúng nhân dân thông qua việc tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, các trang mạng xã hội và thông qua các hội thi tìm hiểu kiến thức về PCCC. Ngoài ra, Ban chỉ đạo đã cho ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại ấp Bình Hoà, xã Thái Bình. Về tình hình các vụ cháy, nổ và tai nạn xảy ra trên địa bàn, trong năm đã xảy ra 01 vụ cháy; 05 vụ tai nạn đuối nước làm chết 05 người (so với cùng kỳ năm 2021 tăng 02 vụ tai nạn). Nguyên nhân do sơ suất của nạn nhân, khi xảy ra tai nạn không được phát hiện kịp thời để ứng cứu.

Trong công tác đảm bảo TTATGT, lực lượng CSGT Công an huyện Châu Thành đã tổ chức trên 3.800 ca tuần tra kiểm soát, với gần 7.800 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Phát hiện lập biên bản xử lý 1.882 trường hợp với các lỗi vi phạm chủ yếu như: vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, không có giấy phép lái xe,…thu nộp ngân sách nhà nước trên 1 tỷ 700 triệu đồng. Bên cạnh đó, công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm về TTATGT được lực lượng chức năng triển khai thực hiện gắn với công tác phòng chống tội phạm; thường xuyên mở các đợt cao điểm xử lý chuyên đề góp phần răn đe và phòng ngừa tích cực đối với các hành vi vi phạm TTATGT.

Về tình hình tai nạn giao thông, trong năm 2022 đã xảy ra 06 vụ TNGT, làm chết 02 người, bị thương 04 người, hư hỏng 09 xe moto (So với cùng kỳ tăng 02 vụ, tăng 01 người chết và 01 người bị thương).

Phát biểu Kết luận Hội nghị, ông Lê Ngọc Ẩn – Chủ tịch UBND huyện yêu cầu trong thời gian tới các đơn vị có liên quan thực hiện đặt biển cảnh báo tại các nơi có nguy cơ xảy ra TNGT, góp phần kéo giảm tình trạng TNGT trên địa bàn. Công an huyện tiếp tục chỉ đạo lực lượng CSGT phối hợp với các đơn vị tăng cường tuần tra kiểm soát, đảm bảo TTATGT dịp lễ 30/4, 1/5 và các dịp lễ hội khác. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý, quá tải, tốc độ,…là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT. Các thành viên Ban ATGT huyện triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, các xã, thị trấn thực hiện công tác bảo đảm TTATGT theo kế hoạch đã đề ra.

Tác giả: Châu Thành Quản trị

Nguồn tin: Minh Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay324
  • Tháng hiện tại83,251
  • Tổng lượt truy cập3,990,588
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây