Châu Thành: Biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc giai đoạn 2016-2021

Thứ bảy - 01/10/2022 11:41 429 0
Châu Thành: Biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc giai đoạn 2016-2021

Sáng 30.9.2022 Công an huyện Châu Thành phối hợp với Hội người cao tuổi huyện tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc giai đoạn 2016-2021.

Trong giai đoạn 2016-2021 Hội Người cao tuổi trong huyện luôn chủ động trong công tác triển khai thực hiện chương trình phối hợp hành động về công tác xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền, phòng, chống tội phạm giữa Công an và Hội Người cao tuổi giai đoạn 2016-2021. Tham mưu kịp thời cho cấp ủy đảng, chính quyền, phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên phát huy sức mạnh tổng hợp trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Vận động đông đảo cán bộ, hội viên Người cao tuổi tham gia thực hiện chương trình phối hợp gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào “Xây dựng nông thôn mới”, xây dựng đô thị văn minh được Nhân dân đồng thuận, hưởng ứng tích cực đạt hiệu quả.

Bằng kinh nghiệm, uy tín của Người cao tuổi vừa phối hợp tham gia vừa trực tiếp hòa giải, trong 5 năm qua đã hòa giải thành công 152 vụ việc liên quan đến mâu thuẫn giữa cá nhân và cá nhân, giữa tập thể và cá nhân. Bên cạnh đó, trong 5 năm qua, Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn trong toàn huyện đã cung cấp 165 nguồn tin liên quan đến tội phạm, ma túy tập trung ở khu vực nông thôn, từ đó đã góp phần triệt phá các vụ án thành công. Ngoài ra còn vận động, cảm hóa một số đối tượng như nghiện ma túy, đối tượng hành nghề mại dâm, trộm cắp trở thành người tốt hòa nhập với cộng đồng, góp phần quan trọng trong công tác giữ gìn ANTT, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại xóm, ấp, xây dựng khu dân cư, ấp văn hóa.

Dịp này, UBND huyện Châu Thành khen thưởng cho 3 tập thể 6 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động đóng góp phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc giai đoạn 2016-2021.

Tác giả: Châu Thành Quản trị

Nguồn tin: Thiện Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay2,964
  • Tháng hiện tại64,992
  • Tổng lượt truy cập3,901,612
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây