Châu Thành: Tổng kết phòng chống tội phạm, ma túy, mua bán người năm 2018

Thứ sáu - 21/12/2018 00:05 123 0

Chiều 20.12.2018, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ huyện Châu Thành tổ chức tổng kết năm 2018 về công tác phòng chống tội phạm, ma túy, mua bán người.

Trong năm 2018  các cấp, các ngành của huyện Châu Thành đã quan tâm, chỉ đạo và tham gia thực hiện tốt công tác phòng, chống tội phạm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động nhiều phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc để nâng cao ý thức cảnh giác của người dân, cùng tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, qua đó đã cung cấp nhiều tin có giác trị cho lực lượng công an. Lực lượng công an đã tập trung thực hiện tốt các đợt cao điểm ra quân, tấn công trấn áp, phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội có hiệu quả góp phần giữ vững an ninh trật tự tại địa phương.

Trong năm 2018, công an huyện đã tiếp nhận 100 vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, tăng 4 vụ  so cùng kỳ, đã làm rõ 91 vụ với 137 đối tượng đạt 91%.Công tác đấu tranh tội phạm về trậ tự xã hội và tệ nạn xã hội được huyện đặc biệt quan tâm, trong năm 2018 đã xác lập và đấu tranh triệt phá 2 chuyên án gồm: Chuyên án trinh sát đường dây tổ chức đưa xe mô tô có nguồn gốc do phạm tội mà có từ Việt nam sang Campuchia tiêu thụ; chuyên án tring sát đường đây tổ chức đánh bạc dưới hình thức ghi số đề và cá độ bóng đá, qua đó đã bắt 11 đối tượng.

Về tội phạm kinh tế và vi phạm pháp luật về môi trường, trong năm qua, các lực lượng chức năng phát hiện và bắt 49 vụ mua bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, tịch thu trên 30 ngàn  gói thuốc lá; gần 4.500 kg pháo; 176 màn hình di động; 26 xe mô tô là phương tiện vận chuyển; 1.700kg đường cát ….. Ngoài ra, lực lượng chức năng huyện còn tăng cường kiểm tra công tác lưu trú, các quán cafê, rượu bia từ đó đã hạn chế đến mức thấp nhất được số đối tượng mua bán trái phép chất ma túy từ địa bạn khác đến, không để hình thành các điểm mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn huyện. Hiện nay trên địa bàn huyện không có điểm tệ nạn ma túy phức tạp, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Về tình hình người nghiện ma túy, hiện nay 15/15 xã, thị trấn có người nghiện ma túy và được quản lý 359 người trong đó 348 nam, 11 nữ.

Nhân dịp này, UBND huyện Châu Thành khen thưởng cho 5 tập thể, 10 cá nhân có tích xuất sắc trong năm 2018.

 

Gia Hân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay3,537
  • Tháng hiện tại61,701
  • Tổng lượt truy cập3,898,321
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây