Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Long Vĩnh và Ninh Điền

Thứ ba - 07/11/2023 13:35 717 0
Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Long Vĩnh và Ninh Điền

Sáng 07.11.2023 tại xã Long Vĩnh, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm bà Nguyễn Thị Yến Mai, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy; ông Nguyễn Trọng Tấn - Phó trưởng Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh; Bà Nguyễn Thị Chi - Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Châu Thành đã có buổi tiếp xúc với cử tri hai xã Long Vĩnh và Ninh Điền.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri  xã được được đại biểu HĐND tỉnh, huyện báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9 của HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 6 HĐND huyện; Thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 7 HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026. Thông báo kết quả trả lời, giải quyết của các cơ quan chức năng về những vấn đề cử tri đã nêu trong kỳ tiếp xúc trước.

          Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị một số vấn đề như: nhà nước tiếp tục hỗ trợ vốn vay cho người dân khi có nhu cầu để hạn chế tình trạng vay vốn tín dụng đen; Cần cải cách thủ tục hành chính về lĩnh vực đăng ký đất đai nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi có nhu cầu giải quyết; Chính quyền địa phương cần tăng cường xử phạt các hành vi vứt rác bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường; Hỗ trợ kinh phí xây dựng cầu Rạch Cầm (đoạn từ Tổ 5 ấp Long Đại đến Trường THCS Long Vĩnh) nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.

Sau khi nghe ý kiến của cử tri, chính quyền địa phương đã tiếp thu, giải trình ngay tại buổi tiếp xúc. Đối với những những kiến nghị vượt thẩm quyền, các đại biểu ghi nhận và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, trả lời cho cử tri vào những lần tiếp xúc sau.

Nguồn tin: Thiện Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay1,280
  • Tháng hiện tại4,352
  • Tổng lượt truy cập4,010,713
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây