Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027

Thứ sáu - 08/04/2022 19:13 511 0

Ngày 8.4.2022 Hội chữ thập đỏ Việt Nam, huyện Châu Thành long trong tổ chức Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có ông Lê Quang Trung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh.

Nhiệm kỳ qua công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ huyện Châu Thành có bước phát triển tốt, đội ngũ cán bộ luôn đoàn kết năng nỗ nhạy bén với phong trào, đã góp phần khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Hội trong xã hội, tạo sự chuyển biến tích cực. Một số phong trào, cuộc vận động, mô hình hoạt động của Hội Chữ thập đỏ đã trở thành phong trào rộng khắp, được nhiều tổ chức, cá nhân hưởng ứng tích cực, góp phần hỗ trợ thiết thực cho các đối tượng dễ bị tổn thương tại cộng đồngTrong phong trào “Tết vì người nghèo-Nạn nhân chất độc da cam, 5 năm qua, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong huyện đã tổ chức vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, thăm tặng  gần 54 ngàn phần quà cho người nghèo, trẻ em chất độc da cam, gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với tổng trị giá trên 20 tỷ đồng .

Ra mắt Ban chấp hành khóa mới

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” trong 5 năm qua, Hội Chữ thập đỏ từ huyện đến các xã, thị trấn đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung tuyên truyền, quán triệt sâu rộng nội dung, phương thức tiến hành cuộc vận động. Kết quả sau 5 năm thực hiện cuộc vận động, bước đầu đã nâng cao được nhận thức cho cán bộ đảng viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, các tổ chức kinh tế - xã hội hưởng ứng tham gia cuộc vận động, giúp các đối tượng nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những người kém may mắn vơi đi những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Kết quả, trong 5 năm đã huy động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trợ giúp cho 498.599 lượt người trị giá trên 43 tỷ đồng. Thực hiện phong trào xây dựng nhà tình thương chữ thập đỏ, trong nhiệm kỳ đã vận động và xây tặng 15 căn nhà trị giá 933 triệu đồng.

Song song, trong nhiệm kỳ Hội Chữ thập đỏ các cấp trong huyện đã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các đơn vị kinh tế, các bệnh viện trong và ngoài huyện tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, trẻ em chất độc da cam, gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, kết quả đã khám bệnh cấp thuốc cho 72.227 lượt người với số tiền cấp thuốc miễn phí trên 8,6 tỷ đồng. Trong nhiệm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ đã tổ chức vận động tuyên truyền rộng rãi ra cán bộ, hội viên và quần chúng nhân dân về ý nghĩa của hiến máu tình nguyện, bằng nhiều hình thức thiết thức. Kết quả nhiệm kỳ qua có 5.120 lượt người đăng ký và có 4.497 người tham gia hiến máu.

Tại đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027 với 27 người. Bà Nguyễn Thị Ngọc Nga, tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành. Dịp ngày, UBND huyện Châu Thành đã khen thưởng cho 5 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trong nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Nguồn tin: Gia Hân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay1,298
  • Tháng hiện tại67,807
  • Tổng lượt truy cập3,975,144
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây