Châu Thành: Đại hội điểm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp huyện

Thứ năm - 14/04/2022 14:43 616 0
Ra mắt Ban Chấp hành khóa mới
Ra mắt Ban Chấp hành khóa mới

Trong hai ngày 12 và 13.4.2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Châu Thành long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đây là đại hội được Tỉnh Đoàn chọn tổ chức điểm cho các huyện, thị xã, thành đoàn và tổ chức đoàn trực thuộc và bầu trực tiếp Bí thư huyện Đoàn tại Đại hội.Đại hội có chủ đề “Tuổi trẻ Châu Thành đoàn kết, sáng tạo, phát huy sức trẻ xây dựng quê hương Châu Thành giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình”.

Đến dự phiên thứ hai, có đồng chí Hoàng Thị Thanh Thúy - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Nguyễn Thành Tiễn - Bí thư Huyện ủy Châu Thành, cùng lãnh đạo các ban, ngành tỉnh, huyện và 150 đại biểu đại diện cho gần 3.000 đoàn viên trên địa bàn huyện.

Châu Thành là huyện nông thôn biên giới nằm phía Tây của tỉnh Tây Ninh, có đường biên giới dài khoảng48 km. Toàn huyện có 15 xã, thị trấn, trong đó có 06 xã giáp Vương quốc Campuchia. Với đặc điểm đó, nhiệm kỳ qua, phong trào của Đoàn, Hội tại địa phương luôn tập trung hướng về cơ sở, gắn với mục tiêu xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh.

Thời gian qua, đoàn viên thanh niên trên địa bàn luôn hăng hái tham gia các phong trào thanh niên tình nguyệnđạt nhiều được kết quả nổi bật. Đó là các công trình thắp sáng đường quê với tổng chiều dài 65,8km,trị giá hơn 980triệu đồng; hỗ trợ lấy thông tin cấp mới căn cước công dân cho hàng ngàn lượt người dân; hỗ trợ đổi hàng trăm giấy phép lái xe; tham gia hiến 2.604đơn vị máu; xây tặng 33 cănnhà nhân ái, nhà Khăn Quàng đỏ, sửa chữa 91 căn nhà; sửa điện cho 93hộ gia đình khó khăntrên địa bàn với tổng kinh phí 1,910 tỷ đồng.

Trong phong trào Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, các tổ chức đoàn đã  thực hiện cáccách làm mới như mô hình “Hạt gạo tình thương,“Bữa cơm tình nguyện”, “Đoàn Thanh niên cùng nông dân vượt qua khó khăn”, “Gian hàng 0 đồng”,..... vận động tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hàng ngàn người dân, trao 305thẻ bảo hiểm y tế; trao 16bộ lọc nước sạch cho các hộ gia đình, thay nhớt miễn phí cho 2.000 lượt người dân với tổng kinh phí trên 1,2tỷ đồng.

Nổi bật là các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện đã nhận được hưởng ứng tham gia của đoàn viên thanh niên, được cấp ủy chính quyền và người dân nhiệt tình ủng hộ, góp phần thể hiện và nâng cao vai trò vị trí, tính xung kích tình nguyện của tuổi tre.

Qua các hoạt động, các tổ chức đoàn đã giới thiệu 1.044 đoàn viên ưu túcho Đảng và có 337 đoàn viên ưu túđược vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Thanh Tùng đánh giá cao sự phấn đấu không ngừng của các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện cho phong trào tuổi trẻ.Các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, văn hoá, trang bị kỹ năng sống dành cho thanh thiếu nhi được phát huy. Các phong trào “Hành động cách mạng” và chương trình “Đồng hành với thanh niên” được cụ thể hóa thành các công trình, phần việc thanh niên phù hợp, vừa phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế - xã hội; giữ vững an ninh -quốc phòng; đảm bảo an sinh xã hội; đồng thời hỗ trợ, giải quyết các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên. Việc học tập và làm theo lời Bác được cụ thể hóa bằng mô hình tuyến đường thanh niên làm theo lời Bác, tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trên các lĩnh vực; Mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được mở rộng, công tác phụ trách Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và chăm sóc thiếu niên, nhi đồng được quan tâm hơn; tích cực tình nguyện tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 được cấp ủy và chính quyền đánh giá cao, người dân đồng tình ủng hộ, góp phần nâng cao vai trò, tính xung kích tình nguyện của thanh niên huyện nhà.

Bí thư Tỉnh Đoàn cũng chỉ ra, dù đạt được một số kết quả phấn khởi nhưngnội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Đoàn chưa đủ sức hấp dẫn để lôi cuốn thanh niên; chất lượng sinh hoạt chi đoàn có chuyển biến nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn; hoạt động dành cho thanh niên công nhân chưa phong phú; công tác hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp chưa đáp ứng được nhu cầu thanh niên.

Do đó, để có thể củng cố và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; xây dựng lớp thanh niên có bản lĩnh chính trị, có trách nhiệm, giàu lòng nhân ái, năng động, sáng tạo, xung kích, Bí thư Tỉnh Đoàn đề nghị Ban chấp hành nhiệm kỳ mới cần tập trung các giải pháp xây dựng Đoàn vững mạnh về tư tưởng chính trị, tổ chức và hành động, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam. Các cấp bộ Đoàn cần tiếp tục nâng cao cả về số lượng và chất lượng đoàn viên mới; đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển Đoàn trong thanh niên công nhân, đặc biệt phải quan tâm đến thực hiện Đề án số 08-ĐA/TU, ngày 27/3/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh về tập hợp, đoàn kết công nhân trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2020 - 2025.

Tính tiên phong, gương mẫu, bản lĩnh chính trị của đoàn viên cần phải có giải pháp mới để bồi đắp, thúc đẩy để đoàn viên thực sự là hạt nhân chính trị, nòng cốt trong thu hút, tập hợp, đoàn kết thanh niên; kiên trì, sáng tạo trong thực hiện chức năng trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên; coi trọng và làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho thanh thiếu niên. Trong tham gia đẩy mạnh phát triển kinh tế, cần chọn những công trình, phần việc gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Trong đó, chú ý tổ chức thực hiện các phong trào “Hành động cách mạng” và chương trình “Đồng hành với thanh niên” để phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong lao động sáng tạo, sản xuất kinh doanh, cải cách hành chính, giữ vững quốc phòng -an ninh, đảm bảo an sinh xã hội.

Đề nghị Đại hội tiếp thu những chỉ đạo của Bí thư Tỉnh Đoàn, đồng chí Nguyễn Thành Tiễn - Bí thư Huyện ủy Châu Thành còn nhấn mạnh thêm, trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn cần bám sát sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chuyển mạnh hoạt động về cơ sở, gắn với địa bàn, sát với từng đối tượng thanh thiếu niên. Thông qua công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên, các tổ chức đoàn trong huyện chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị -xã hội xây dựng và tổ chức thực hiện nhiều phong trào hành động cách mạng bảo đảm thiết thực hiệu quả, mang tính đột phá. Các phong trào phải xuất phát từ thực tiễn, nhu cầu, nguyện vọng và xu hướng phát triển của đoàn viên thanh niên.

Bí thư Huyện ủy lưu ý các cấp bộ đoàn phải quan tâm, nghiên cứu và thực hiện tốt nhiệm vụ đồng hành cùng thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp. Đoàn viên, thanh niên phải là những người đi đầu trong áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, Bí thư Huyện ủy còn đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục tin tưởng ở đoàn viên, thanh niên, giao nhiệm vụ cho đoàn viên, thanh niên và thường xuyên quan tâm, theo dõi, kiểm tra, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện cho đoàn viê,n thanh niên hăng hái, tự tin tham gia các nhiệm vụ chính trị kinh tế-xã hội của địa phương để đoàn viên, thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Đại hội đã Ban Chấp hành Huyện đoàn Châu Thành khoá XIV nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 24 ủy viên (khuyết 1 ủy viên) và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh khóa XIV, nhiệm kỳ 2022 -2027.

Đại hội cũng đã bầu trực tiếp Bí thư Huyện Đoàn. Kết quả, đồng chí Lê Đức Lập - Bí thư Huyện Đoàn khóa XIII tiếp tục được tín nhiệm giữ chức vụ Bí thư Huyện Đoàn khóa mới.

Nguồn tin: Duy Thức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay113
  • Tháng hiện tại62,141
  • Tổng lượt truy cập3,898,761
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây