Châu Thành: Sơ kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 06 của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam

Thứ năm - 21/04/2016 18:00 109 0

Sáng 15.4.2016, Hội nông dân huyện Châu Thành tổ chức sơ kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/HND,  ngày 25/7/2006 của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam “Về đẩy mạnh công tác khoa học và công nghệ của Hội Nông dân Việt Nam góp phần thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn”.

Thực hiện Nghị quyết số 06 của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, trong những năm qua, hệ thống Hội từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Châu Thành thường xuyên củng cố,  trình độ đội ngũ cán bộ Hội đảm bảo phục vụ công tác Hội, từ đó chất lượng hoạt động của Hội được nâng lên. Công tác tuyên truyền, giáo dục luôn được các cấp Hội quan tâm, không ngừng đổi mới nội dung, hình thức tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong hội viên, nông dân về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là việc tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết số 06 của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam qua các hình thức như: tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, hội thảo, sinh hoạt chi tổ Hội, sinh hoạt câu lạc bộ nông dân với pháp luật…Kết quả trong 10 năm qua, phối hợp tổ chức tuyên truyền được 1.928 cuộc có 43.416 lượt người dự, trong đó có 29.741 cán bộ, hội viên nông dân tham dự; phát trên 12.000 ấn phẩm tài liệu kỹ thuật công nghệ trên các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi. Hội nông dân cơ sở phối hợp với các ngành mở được 112 lớp cho 6.131 lượt chi, tổ Hội tham gia. Qua đào tạo, bồi dưỡng giúp cho nhiều cán bộ am hiểu và phát huy năng lực trong hoạt động thực tiễn ở địa phương và kịp thời tuyên truyền các tiến bộ khoa học kỹ thuật đến hội viên nông dân và giúp hội viên nông dân cải thiện được đời sống vật chất.

 

Khen thưởng cho 4 tập thể có thành tích trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 06 của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.


Xác định được tầm quan trọng của việc chuyển giao khoa học và công nghệ là việc làm cần thiết trong thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn. Sau 10 năm  Hội Nông dân các cấp đã phối hợp với các ngành chuyên môn mở được 705 lớp cho 50.214 lượt hội viên, nông dân về áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất như: kỹ thuật nhân giống, những kinh nghiệm trong chuyển đổi cây trồng, xây dựng mô hình VAC, phòng trừ sâu bệnh…Ngoài ra Hội phối hợp với Phòng Lao động TBXH huyện mở được 120 lớp dạy nghề  3.657 hội viên nông dân như: trồng nấm rơm, cạo mủ cao su, nuôi gà, nuôi bò, trồng lúa, lái xe B2…Qua đó đã từng bước nâng cao kiến thức cho hội viên nông dân, làm thay đổi phương thức sản xuất truyền thống, tự phát sang sản xuất có quy mô theo hướng sản xuất hàng hóa; áp dụng được những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất làm tăng hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm để đáp ứng được yêu cầu của thị trường.

Nhân dịp này, Hội nông dan huyện Châu Thành đã khen thưởng cho 4 tập thể có thành tích trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 06 của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

Mỹ Uyên

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay393
  • Tháng hiện tại89,716
  • Tổng lượt truy cập3,997,053
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây