xã Thành Long

Thứ tư - 03/11/2021 23:00 392 0
xã Thành Long tiếp xúc cử tri Hội đồng nhân dân tỉnh, huyện

 

TIẾP XÚC CỬ TRI XÃ THÀNH LONG

 

Sáng ngày 03/11/2021 tại hội trường ấp Nam Bến Sỏi xã Thành Long UBMTTQ xã Thành Long  tổ chức buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh , huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026 . Đến dự buổi tiếp xúc cử tri có ông Thân Văn Nhân phí bí thư huyện ủy Châu Thành chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, cùng lãnh đạo các phòng ban của huyện và có hơn 50 cử tri tham dự. Tại buổi tiếp xúc cử tri được nghe thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh, huyện, nhiệm kỳ 2021 – 2026  và nghe thông báo kết quả giải quyết thắc mắc, kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước.

Trong buổi tiếp xúc lần này, cử tri xã Thành Long kiến nghị đến đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện có 5 ý kiến

- Cử tri ấp Nam Bến Sỏi:

+ Đề nghị HĐND huyện xem xét có ý kiến đề nghị UBND huyện thúc đẩy nhanh tiến độ giải quyết chế cho các đối tượng được hưởng theo Nghị quyết số 68 của Thủ tướng Chính phủ.

* Về lĩnh vực môi trường : 01 ý kiến

- Cử tri ấp Thành Bắc :

+ Hiện nay Công ty chăn nuôi Quan Minh Phát, ấp Thành Tân không thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường, xã nước thải ra ngoài làm cho các kênh nước chuyển màu đen gây hôi hôi thối cho nhân dân. Đề nghị HĐND tỉnh, huyện kiến nghị với cơ quan có thẩm quyển kiểm tra và xử lý.

          * Về lĩnh vực giao thông : 02 ý kiến.

          - Cử tri ấp Nam Bến Sỏi :

          + Cống thoát nước từ ngã ba Bến Sỏi đến cầu Bến Sỏi cao nên không thoát nước được, gây ngập úng nhà các hộ dân theo 02 bên đường. Đề nghị HĐND huyện, tỉnh kiến nghị sở GTVT tỉnh có hướng khắc phục.

          + Hai đoạn đường : Một là đoạn từ ngã ba bến sỏi đến cầu, Hai là từ ngã ba bến sỏi đường vào xã Ninh Điền đèn điện đường giao thông không còn sáng, gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông vào ban đêm. Đề nghị HĐND huyện kiến nghị với điện lực huyện Châu Thành khảo sát sớm khắc phục để bảo đảm an toàn giao thông qua lại trên 02 tuyến đường trên vào ban đêm.

          * Về Xây dựng :

          - Cử tri Thành Trung : 01 ý kiến

          + Văn phòng ấp Thành Trung mới bàn giao sử dụng nay đã xuống cấp đề nghị HĐND huyện có ý kiến với Ban Quản lý dự án huyện khảo sát và khắc phục nhất khu vực nhà vệ sinh hiện nay không sử dung được.

          * Về quy hoạch :

          - Cử tri Nam Bến Sỏi : 01 ý kiến.

          - Khu 37 ha tại tổ 8, ấp Bắc Bến Sỏi đã đền bù giải tỏa nhân dân đã lâu hiện nay vẫn còn bỏ trống. Năm 2019 có tiến hành lấp hệ thống điện năng lượng mặt trời nhưng sau dó dở bỏ. Đề nghị HĐND tỉnh có ý kiến với công ty Thành Thành Công sớm thực hiện dự án để tạo công ăn, việc làm cho nhân dân trên đàn xã.

          * Về chăm sóc sức khỏe :

          - Cử tri ấp Thành Bắc : 01 ý kiến

          + Trạm ý tế xã hiện nay việc chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi không bảo đảm, nhất là việc cấp thuốc hạ huyết ấp. Đề HĐND huyện có ý kiến với cơ quan có thẩm quyền đảm bảo thuốc cấp kịp thời cho người cao tuổi tại địa phương.

Sau khi nghe ý kiến kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện và chính quyền địa phương đã tiếp thu và giải trình một số thắc mắc của bà con. Đồng thời ghi nhận những ý kiến còn lại phản ánh đến các ban, ngành có liên quan sớm xem xét giải quyết cho cử tri.

                                                                      Dũng Thành Long

 

                                                                      

 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay2,003
  • Tháng hiện tại64,031
  • Tổng lượt truy cập3,900,651
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây