HĐND huyện Châu Thành: Tiếp xúc cử tri chuyên đề công tác y tế, dân số, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ sáu - 21/10/2022 17:12 903 0
HĐND huyện Châu Thành: Tiếp xúc cử tri chuyên đề công tác y tế, dân số, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Chiều 19.10.2022, tại xã Thanh Điền, thường trực HĐND huyện Châu Thành phối hợp cùng xã Thanh Điền và An Bình tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác y tế, dân số, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã Thanh Điền và An Bình được nghe báo cáo kết quả thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế  trên địa bàn huyện trong 9 tháng đầu năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ 03 tháng cuối năm 2022. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT đã đạt được những kết quả nhất định, tuy nhiên vẫn còn không ít những khó khăn. Số người tham gia BHXH tự nguyện 9 tháng đầu năm giảm mạnh (290 người) so với thời điểm tháng 12/2021. Lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH còn thấp, chỉ đạt 19,30%; tình trạng trốn đóng, nợ BHXH, BHTN, BHYT, đóng không đủ số lượng và mức đóng của các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn vẫn còn xảy ra, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động.

Cử tri xã Thanh Điền phát biểu ý kiến

Tại buổi tiếp xúc cử tri 2 xã Thanh Điền và An Bình đã có một số kiến nghị tập trung vào các nội dung như: Cần phải cải cách chế độ tiền lương đối với đội ngũ Y, Bác sĩ vì hiện nay mức lương quá thấp nên không thể giữ chân được các Y, Bác sĩ giỏi; cử tri xã Thanh Điền cũng kiến nghị cần có biện pháp chấn chỉnh thái độ phục vụ của đội ngũ y tế; tình hình thiếu thuốc BHYT đã được cử tri kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được giải quyết; hiện nay việc vận động người dân tham gia BHYT rất khó khăn; đề nghị nên xem xét hỗ trợ BHYT cho tổ dân cư tự quản…

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của huyện, lãnh đạo UBND huyện, đại biểu HĐND huyện bầu tại địa bàn xã đã thông tin, giải trình các ý kiến, kiến nghị mà cử tri quan tâm.

Tác giả: Châu Thành Quản trị

Nguồn tin: Gia Hân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay930
  • Tháng hiện tại62,958
  • Tổng lượt truy cập3,899,578
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây