Châu Thành: Họp mặt các dân tộc, tôn giáo, kiều bào năm 2017

Thứ sáu - 27/01/2017 15:25 107 0

Sáng 17.01.2017  huyện Châu Thành tổ chức buổi họp mặt với các dân tộc, tôn giáo và kiều bào.Bà Nguyễn Thị Yến Mai, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Châu Thành cùng các đồng chí lãnh đạo huyện đến dự.



Các đại biểu dự hội nghị


Tại buổi họp, các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của huyện Châu Thành và kết quả hoạt động của UBMTTQVN huyện trong năm 2016, nhất là công tác tôn giáo, dân tộc. Trong năm qua, tuy gặp nhiều khó khăn về kinh tế, nhưng UBMTTQ huyện Châu Thành vẫn tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ cho các hoạt động như: lễ hội truyền thống, trùng tu, tôn tạo cơ sở thờ tự, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm chức sắc… Nhờ vậy nên đã tạo lòng tin cho các tôn giáo. Hiện nay, toàn huyện Châu Thành có 14 cơ sở Phật giáo, 13 cơ sở Công giáo, 12 cơ sở Cao đài và 10 cơ sở tín ngưỡng dân gian. Trong năm 2016, UB MTTQ VN huyện Châu Thành đã có nhiều hoạt động thiết thực như: Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” được các cấp mặt trận trong huyện đẩy mạnh thực hiện. Kết quả đã vận động “Quỹ vì người nghèo, trong năm 2016 MTTQVN các cấp đã vận động “Quỹ vì người nghèo” được trên 2 tỷ 653 triệu đồng, trong đó Ban vận huyện vận động được trên 1,3 tỷ đồng; Ban vận động các xã, thị trấn vận động được gần 1 tỷ 348 triệu đồng. Trong năm 2016 Mặt trận và các tổ chức thành viên tổ chức vận động xây tặng bàn giao 78 căn nhà Đại đoàn kết với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng.

Trong công tác tôn giáo, trong năm việc thực hiện chủ trương, chính sách của đảng và Nhà nước đối với hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo được các cấp chính quyền, MTTQ, đoàn thể nhân dân quan tâm, thể hiện tốt trách nhiệm trong việc bảo vệ quyền tự do, tín ngưỡng, quyền sinh hoạt tôn giáo bình thường của giáo hội, chức sắc và giáo dân. Đối với đồng bào dân tộc huyện Châu Thành đã thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ nhằm giúp cho bà con vươn lên. Riêng với các kiều bào, huyện cũng có một cơ chế thoáng nhằm tạo điều kiện cho bà con về quê hương đầu tư để phát triển kinh tế huyện nhà.

 

Gia Hân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay2,173
  • Tháng hiện tại69,977
  • Tổng lượt truy cập4,303,515
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây