Châu Thành: Tổng kết 20 năm thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa giai đoạn “2000-2020”

Thứ bảy - 05/09/2020 17:05 139 0

Sáng 3.9.2020, UBND huyện Châu Thành tổ chức tổng kết 20 năm thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa giai đoạn “2000-2020”, tổng kết thực hiện chiến lược phát triển gia đình Việt Nam, các quyết định của UBND tỉnh về công tác gia đình. Đến dự có ông Nguyễn Nam Giang, Phó giám đốc Sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh; ông Nguyễn Trí Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành.

Qua 20 năm triển khai thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn huyện Châu Thành luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, nhân dân đồng tình hưởng ứng thực hiện trở thành phong trào thi đua ở cơ sở, ngày càng nâng cao chất lượng hiệu quả. Các tiêu chí và quy trình đăng ký bình xét công nhận các danh hiệu văn hóa được Ban chỉ đạo các xã, thị trấn và Ban vận động các ấp, khu phố thực hiện tốt hơn, công tác kiểm tra và thực hiện phong trào ở khu dân cư được quan tâm hơn, đời sống, vật chất, tinh thần của người dân từng bước được cải thiện.

Qua 20 năm thực hiện phong trào đã phát triển cả về số lượng và chất lượng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực kinh tế, xã hội, từng bước làm thay đổi mọi mặt đời sống ở các ấp, khu phố và cộng đồng dân cư trong toàn huyện. Đến nay, huyện Châu Thành có trên 36 ngàn hộ gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa; 75/75 ấp, khu phố đăng ký giữ vững  danh hiệu ấp, khu phố văn hóa. Cuộc vận động xây dựng ấp, khu phố văn hóa đã trở thành phong trào mạnh mẽ, tác động tích cực đến tình hình phát triển kinh tế, xã hội ở các địa phương gắn với phong trào thi đua “Chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới”, Đến nay, huyện có 5/14 xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới.….

Đối với kết quả thực hiện chiến lược phát triển gia đình Việt Nam và các quyết định của UBND tỉnh về công tác gia đình trên địa bàn huyện được triển khai một cách thiết thực và hiệu quả. Cán bộ, chính quyền, đoàn thể và cộng đồng đã có nhiều thay đổi về nhận thức, hiểu rõ hơn về Luật phòng chống bạo lực gia đình. 100% ấp, khu phố trên địa bàn huyện đã xây dựng các mô hình can thiệp phòng chống bạo lực gia đình với nhiều hình thức phong phú, từ đó giúp cho người dân nâng cao nhận thức về pháp luật đặc biệt là nắm rõ được các hành vi vi phạm về bạo lực gia đình…

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Trí Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành ghi nhận những nỗ lực của cấp chính quyền, các đơn vị, địa phương trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, đồng thời đề nghị, thời gian tới, các cấp, các ngành, địa phương cần chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của phong trào; tiếp tục nhân rộng điển hình tiên tiến, tuyên truyền gương người tốt việc tốt.

Dịp này, UBND huyện Châu Thành khen thưởng cho 72 tập thể và 69 cá nhân có thành tích trong 20 năm thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa giai đoạn “2000-2020”, tổng kết thực hiện chiến lược phát triển gia đình Việt Nam, các quyết định của UBND tỉnh về công tác gia đình.

 

Thiện Nhân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay7,488
  • Tháng hiện tại52,551
  • Tổng lượt truy cập3,959,888
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây