Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Châu Thành đồng hành cùng học sinh sinh viên

Thứ sáu - 23/08/2024 10:13 27 0
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Châu Thành đồng hành cùng học sinh sinh viên

Sáng 23.8.2024, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Châu Thành tổ chức giải ngân nguồn vốn tín dụng ưu đãi danh cho học sinh viên trên địa bàn xã Thái Bình. Tổng cộng có 22 hộ được vay với tổng số tiền 880 triệu đồng. Cho vay HSSV là chương trình ý nghĩa, thể hiện tính nhân văn giúp HSSV có hoàn cảnh khó khăn được sử dụng vốn vay đóng học phí và trang trải các khoản chi phí cho học tập với mức cho vay tối đa 40 triệu đồng/năm. Ông Nguyễn Việt Huy, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Châu Thành cho biết: Trong những năm qua, chương trình tín dụng cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Châu Thành triển khai đã trở thành người bạn đồng hành, hỗ trợ kịp thời cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng, Học nghề. Nguồn vốn trên đã giúp nhiều hộ gia đình nghèo, cận nghèo, hộ có mức sống trung bình, hộ có hoàn cảnh khó khăn về tài chính có con đi học giảm bớt gánh nặng chi phí, tạo điều kiện cho các em an tâm học tập.

Việc triển khai thực hiện Quyết định số 05/2022/QĐ-TTg ngày 23/3/2022 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg ngày 27/9/2007 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với HSSV thời gian qua nhận được sự đồng tình, ủng hộ tích cực của người dân trên địa bàn huyện. Đến ngày 31/7/2024, dư nợ chương trình cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Châu Thành đạt gần 81 tỷ đồng, với hơn 1.500 HSSV đang còn dư nợ. Năm học 2024-2025 Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Châu Thành đã chuẩn bị nguồn vốn hơn 25 tỷ đồng, đảm bảo giản ngân cho tất cả HSSV trên địa bàn huyện có nhu cầu vay vốn.

Để nguồn vốn tiếp tục phát huy hiệu quả, nhất là cho năm học mới 2024-2025, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Châu Thành tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, các Tổ tiết kiệm và vay vốn kịp thời nắm bắt thông tin, hướng dẫn thủ tục, hoàn thiện hồ sơ giải ngân đảm bảo gia đình HSSV có nhu cầu được tiếp cận nguồn vốn tín dụng kịp thời nhất.

Nguồn tin: Thiện Nhân:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay2,419
  • Tháng hiện tại2,419
  • Tổng lượt truy cập4,557,083
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây