HĐND Châu Thành: Giám sát tình hình, kết quả công tác thi hành án dân sự năm 2023

Thứ bảy - 18/11/2023 08:01 191 0
HĐND Châu Thành: Giám sát tình hình, kết quả công tác thi hành án dân sự năm 2023

           Sáng 17.11.2023, Ban Pháp chế HĐND huyện Châu Thành do bà Lê Xuân Hiệp – Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Huyện uỷ, Trưởng ban Pháp chế làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về tình hình, kết quả công tác thi hành án dân sự năm 2023 tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Châu Thành (THADS).

          Báo cáo với đoàn giám sát, ông Đỗ Thành Đông – Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Châu Thành cho biết: trong năm 2023, đơn vị đã thụ lý mới 2.258 vụ việc, tăng 28,15% so với cùng kì. Trong đó, đã thi hành xong 1.940 vụ việc (đạt 76,38%). Tổng số án tồn trên 03 năm chưa thi hành xong là 163 vụ việc với số tiền gần 15 tỷ đồng. Trong năm, Chi cục THADS đã phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức cưỡng chế 32 vụ việc, trong đó có 02 vụ việc đương sự tự nguyện thi hành và không có vụ việc đương sự có hành vi chống đối.

          Tại buổi giám sát, các thành viên đoàn giám sát đã đặt ra một số vấn đề đề nghị đơn vị giải trình, làm rõ thêm như: việc phối hợp giữa Chi cục THADS với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác thi hành án; nguyên nhân dẫn đế các vụ việc chưa thi hành kéo dài nhiều năm; Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo,..

Phát biểu kết luận buổi giám sát, bà Lê Xuân Hiệp – Trưởng ban Pháp chế HĐND huyện đánh giá cao sự nổ lực, cố gắng, sự phối hợp tích cực của cơ quan thi hành án với các đơn vị liên quan và mong muốn thời gian tới, Chi cục THADS tiếp tục thực hiện đúng quy trình, quy định, thủ tục có liên quan trong công tác thi hành án; Có giải pháp thiết thực nhằm giải quyết có hiệu quả các vụ việc còn tồn đọng; Có trách nhiệm liên hệ với các ngành, đơn vị, địa phương trong phối hợp thực hiện công tác thi hành án và thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Nguồn tin: Gia Hân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm50
  • Hôm nay4,241
  • Tháng hiện tại63,956
  • Tổng lượt truy cập4,297,494
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây