Hiệu quả từ mô hình ngày không hẹn

Thứ hai - 07/11/2022 10:10 382 0
Hiệu quả từ mô hình ngày không hẹn

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả, chất lượng của cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, thời gian gần đây, UBND thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành đã đưa vào thực hiện mô hình “Ngày không hẹn”. Bắt đầu triển khai từ tháng 5-2022 đến nay, mô hình đã thật sự mang lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công.

Anh Phạm Quang Trung, người dân thị trấn Châu Thành đến Bộ phận một cửa của Thị trấn để làm thủ tục liên quan đất đai vào ngày thực hiện mô hình Ngày không hẹn. Anh cho biết, khi đến bộ phận một cửa, anh đã được các cán bộ ở đây nhiệt tình hỗ trợ hướng dẫn mọi trình tự thủ tục liên quan. Nhờ vậy, thay vì phải chờ đợi, việc giải quyết thủ tục đã diễn ra rất nhanh chóng, trôi chảy và chuyên nghiệp. Anh rất phấn khởi, hài lòng.  Anh  Trung chia sẻ: mô hình ngày không hẹn vào ngày thứ 4 hàng tuần của Thị trấn rất là hay, khi mình đến làm thủ tục thì được giải quyết nhanh gọn, trong ngày. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ thì vui vẻ và nhiệt tình. Tôi nghĩ nên nhân rộng cái mô hình này.

Ông Lương Thanh Tâm, Chủ tịch UBND Thị trấn Châu Thành cho biết, với mô hình này, khi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đến yêu cầu thực hiện một số thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả vào ngày thực hiện mô hình, nếu đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định sẽ được công chức, viên chức tiếp nhận xử lý hồ sơ, trình ký và trả kết quả ngay trong ngày thay vì phải mất nhiều ngày hơn theo quy định.

Các thủ tục được chọn thực hiện mô hình, bao gồm: Lĩnh vực tư pháp cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân gia đình; lĩnh vực Lao động, thương binh xã hội là Thủ tục mai tang phí, trợ cấp một lần khi người có công với cách mạng từ trần; thủ tục cấp đổi hoặc cấp lại bằng tổ quốc ghi công. Lĩnh vực tài nguyên môi trường là thủ tục xác nhận tiếp nhận sử dụng đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân khi hết hạn sử dụng đất đối với trường hợp có nhu cầu.

Tác giả: Châu Thành Quản trị

Nguồn tin: Gia Hân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay1,684
  • Tháng hiện tại41,180
  • Tổng lượt truy cập3,948,517
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây