Hội đồng nhân dân xã Thái Bình, huyện Châu Thành tổ chức kỳ họp thứ 6 HĐND xã

Thứ năm - 03/01/2019 23:00 132 0

Ngày 28 tháng 12 năm 2018 Hội đồng nhân dân xã Thái Bình, huyện Châu Thành đã tổ chức thành công kỳ họp thứ 6 HĐND xã, Khóa XI, nhiệm kỳ 2016 – 1021. Tham dự kỳ họp có mặt 27/29 vị đại biểu HĐND xã, Trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã; các đồng chí bí thư chi bộ, Trưởng ấp, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp 06 ấp đại diện cho cử tri của 06 ấp trên toàn xã. Chủ tọa kỳ họp: Ông Nguyễn Tiến Quân – Chủ tịch HĐND xã, Ông Nguyễn Văn Quốc – Phó chủ tịch HĐND xã.

 

hoinghithaibinh.jpg 

Quang cảnh kỳ họp

 

Kỳ họp đã thông qua các báo cáo: Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2018; tình hình thực hiện nhiệm vụ thu - chi ngân sách địa phương năm 2018; về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2018; công tác UBND năm 2018hoạt động của Thường trực HĐND, 02 Ban của HĐND, hoạt động tham gia xây dựng chính quyền của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN xã năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Tại phần thảo luận, đa số các ý kiến của các đại biểu đã nhất trí cao với nội dung các Báo cáo, Tờ trình, Dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp. Một số ý kiến bổ sung thêm để đánh giá kết quả đạt được đặc biệt là kết quả thu ngân sách trên địa bàn xã tính đến hiện tại đạt được 100% so với Nghị quyết của HĐND xã đề ra.

Tại kỳ họp này, Hội đồng nhân dân đã biểu quyết thông qua danh sách 09 người được lấy phiếu tín nhiệm theo Nghị quyết số 85/2014/QH13 của Quốc hội. Kết quả 09 người đều đạt số phiếu tính nhiệm cao từ 77,77% trở lên.

Phiên chất vấn tập trung vào một số vấn đề đại biểu và cử tri quan tâm như: việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri của UBND xã và các cơ quan chuyên môn; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã; v.v…. Các đại biểu HĐND xã đã nghe Chủ tịch UBND xã và công chức chuyên môn trả lời chất vấn tại Hội trường UBND xã. 

Chủ tịch HĐND xã đã kết luận phiên chất vấn, đánh giá cao công tác chuẩn bị và ý kiến trả lời chất vấn của UBND xã với tinh thần trách nhiệm cao, làm rõ các vấn đề cử tri và đại biểu quan tâm. Trong thời gian tới Chủ tịch HĐND xã đề nghị UBND xã và các ngành chuyên môn thực hiện nghiêm túc, kịp thời có hiệu quả các giải pháp đã nêu trong trả lời chất vấn, phải nâng cao trách nhiệm trước cử tri. Đồng thời đại biểu đã nhất trí và biểu quyết thông qua 05 Nghị quyết: Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; Nghị quyết Phê chuẩn dự toán, phân bổ thu, chi ngân sách địa phương năm 2019; Nghị quyết Phê chuẩn d toán thu, chi kinh phí ngun x pht vi phm hành chính trong lĩnh vc ANTTvà ATGT năm 2019; Nghị quyết về thành lập Đoàn giám sát chuyên đề năm 2019 của HĐND xã, Nghị quyết về Tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2019.

Bế mạc kỳ họp, Ông Nguyễn Tiến Quân – Chủ tịch HĐND xã đề nghị: UBND xã sớm cụ thể hóa các Nghị quyết đã được HĐND xã thông qua tại kỳ họp này thành chương trình, kế hoạch, giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành để triển khai thực hiện; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác điều hành chỉ đạo; tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2019. Thường trực HĐND xã, hai Ban của HĐND, các đại biểu HĐND xã theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với Ủy ban MTTQVN xã tăng cường các hoạt động giám sát việc tổ chức thực hiện các Nghị quyết HĐND xã. Các vị đại biểu HĐND xã sớm tiến hành tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả kỳ họp; gương mẫu thực hiện và vận động nhân dân thực hiện tốt chính sách, luật pháp của nhà nước và các nghị quyết của HĐND xã. Thường xuyên liên hệ chặt chẽ, lắng nghe và phản ánh đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri với HĐND, tạo sự đồng thuận, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra./. 

 

                                   Thường trực HĐND xã Thái Bình

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay268
  • Tháng hiện tại45,331
  • Tổng lượt truy cập3,952,668
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây